Cô trò rạng ngời trong lễ khai giảng ở những ngôi trường mới

Trường Tiểu học Phan Huy Ích là trong những trường học tại TP.HCM được xây mới. Giai đoạn 1 xây dựng với diện tích 3.619 m2, giai đoạn 2 với diện tích 2.412 m2.

Sau khi xây dựng xong giai đoạn 1, trường đã có 22 phòng học và các phòng chức năng như phòng hiệu trưởng, phòng hiệu phó, phòng hành chính… ngoài ra còn có một số khu vực khác. Giai đoạn 2 sẽ được thi công tiếp vào năm 2020.

Học sinh Trường Tiểu học Phan Huy Ích rạng ngời trong lễ khai giảng ở ngôi trường mới sạch, đẹp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết đây là công trình đã được quận Tân Bình hoàn thành đúng tiến độ để đưa vào hoạt động ngay từ đầu năm học mới.

“Thời gian tới, lãnh đạo TP tiếp tục xác định nhân tố con người, GD&ĐT và khoa học - công nghệ là động lực chính để phát triển TP.HCM. Để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, áp lực xây dựng trường lớp rất lớn, tôi đề nghị quận Tân Bình tiếp tục nỗ lực, thực hiện tốt hơn công tác quy hoạch trường lớp” - ông Châu nói.

Năm học này trường đón 516 học sinh mới ở khối lớp 1 và 2. Trường được xây mới với một trệt và ba lầu.

“Tôi đề nghị tập thể sư phạm nhà trường trong quá trình giáo dục học sinh cần giúp các em xác định rõ mục đích: Học tập là học để làm công dân tốt, học để làm con hiếu thảo, học để có một ngành nghề hiệu quả, học để đóng góp cho TP. Tôi tin rằng trường sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” - ông Châu nhấn mạnh.

Bà Đỗ Ngọc Đào, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Huy Ích, cho hay mặc dù trường mới hoàn thành nhưng với cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ, chắc chắn sẽ được phát triển ngày càng lớn mạnh.

Cùng ngày, Trường Tiểu học Phạm Văn Chính (quận 9) cũng tổ chức lễ khai giảng và khánh thành trường. Năm học đầu tiên đi vào hoạt động, trường có tổng số 567 học sinh, trong đó có 147 học sinh lớp 1.

Trường được khởi công xây dựng vào tháng 5-2018 trên khu đất có diện tích 7.181 m2, gồm bốn tầng (một trệt, ba lầu), 30 phòng học và các phòng chức năng phục vụ cho 1.250 học sinh tiểu học.

Em học sinh hạnh phúc khi được cô giáo sửa soạn quần áo trước khi bước vào lễ khai giảng.

Các em dắt tay nhau bước vào sân trường trong sự chào đón của mọi người. 

Cô giáo dắt các học sinh vào dự lễ khai giảng.

Lễ cắt băng khánh thành Trường Tiểu học Phan Huy Ích, quận Tân Bình.

Nghi thức đón học sinh khối lớp 1 của Trường Tiểu học Phạm Văn Chính (quận 9).

Học sinh chăm chú xem các tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng.

Các em học sinh hào hứng trong lễ khai giảng.

Trường Tiểu học Phạm Văn Chính thả bồ câu thay cho bóng bay với mong muốn chim bồ câu sẽ mang ước mơ, khát vọng của học sinh, giáo viên nhà trường bay cao.

Hân hoan với những ngôi trường mới của TP
Hân hoan với những ngôi trường mới của TP
(PL)- Ngày 4-9, một số trường trên địa bàn TP.HCM sẽ tổ chức khai giảng sớm đồng thời khánh thành những ngôi trường khang trang trong niềm hân hoan, mong đợi của học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm