Cơ quan Di trú và Nhập tịch của Mỹ tại TP.HCM đóng cửa vào ngày 31-3-2011

Như trước đây, Tổng Lãnh sự quán Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ công dân My, các dịch vụ visa (bao gồm visa du lịch, du học, công tác và định cư).

Tổng Lãnh sự quán Mỹ - nơi được ủy nhiệm - sẽ đảm nhận trách nhiệm giải quyết một số công việc trước đây của Văn phòng USCIS tại TP.HCM. Cụ thể, bắt đầu từ ngày 25-3-2011, Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM sẽ:

- Chấp thuận đơn bảo lãnh I-130 cho thân nhân trực tiếp (chồng/vợ) của công dân Mỹ đã sinh sống liên tục hơn 6 tháng tại Việt Nam, có  giấy phép cư trú tạm thời và còn hiệu lực, và có visa làm việc.

- Chấp thuận đơn bảo lãnh I-360 từ góa phụ của các công dân Mỹ chưa có đơn bảo lãnh I-130 được chấp thuận.

- Giải quyết các yêu cầu xin từ bỏ tình trạng thường trú nhân hợp pháp tại Mỹ (đơn I-407).

- Liên lạc với thân nhân (tại Việt Nam) được người  bảo lãnh nộp đơn I-730 tại Mỹ, và những  đơn này đã được USCIS chấp thuận,  được Trung tâm Visa quốc gia chuyển về Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM để tiến hành phỏng vấn và xử lý.

- Liên lạc với các thường trú nhân đã nộp đơn xin giấy phép quay trở lại Mỹ (reentry permit) và thông báo trong đơn I-131 rằng họ muốn nhận giấy phép quay trở lại Mỹ tại Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM.

Muốn biết thêm thông tin về các dịch vụ của Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, xin vui lòng xem trang web http://hochiminh.usconsulate.gov hoặc liên lạc hcmcinfo@state.gov.

Các câu hỏi liên các đến các dịch vụ hay chương trình khác của USCIS, vui lòng xem trang web www.uscis.gov. Cá nhân quan tâm cũng có thể liên lạc với văn phòng USCIS tại Bangkok (Thái Lan) qua số điện thoại 00-662-205-5352 (từ Việt Nam) hoặc 011-662-205-5352 (từ Mỹ); hoặc email:  bbkcis.inquiries@dhs.gov.

BA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm