Có hộ khẩu nhưng con không có trong danh sách nhập trường

Phản ánh đếnbáo Pháp Luật TP.HCM, phụ huynh X cho biết năm nay con anh bước vào lớp 1. Theo quy định tuyển sinh, anh có hộ khẩu tại phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM nên con anh sẽ theo học tại Trường Tiểu học Hà Huy Giáp, quận 12.

Tuy nhiên, ngày 2-7, khi anh tới trường mua hồ sơ nhập học cho con thì các giáo viên tại trường cho biết chỉ nhận học sinh theo danh sách phòng GD&ĐT quận gửi xuống. Danh sách đã được dán công khai trên bảng tin.

Rà trên danh sách, anh và hàng chục phụ huynh khác tá hỏa khi không thấy tên con mình trong danh sách nhập học của trường.

“Chúng tôi tìm gặp hiệu trưởng thì được giải thích có thể do sai sót trong quá trình thống kê danh sách. Nhà trường sẽ trả lời sau một tuần và cũng không chắc sẽ nhận những trường hợp này”, anh X nói.

Trường tiểu học Hà Huy Giáp, quận 12. ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

Theo anh X, sau đó anh có mang giấy tờ liên quan và hộ khẩu ra phường gặp bộ phận phụ trách giáo dục để hỏi thì được giới thiệu qua trường phản ánh. “Tôi qua trường thì được giáo viên cho biết sẽ ghi nhận và gửi danh sách qua phường. Sau đó phường gửi về cho phòng GD&ĐT quận xét duyệt và trả lời sau. Vậy tôi phải chờ bao lâu, liệu con tôi có được học tại trường này? Sai sót này thuộc về ai?”, anh X bức xúc.

Ông Hoàng Kim Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Giáp, quận 12, cho biết không rõ phường thống kê như thế nào nhưng khi chuyển danh sách qua trường chỉ có 844 học sinh. Ngày 2-7 là ngày đầu tiên trường tuyển sinh đã có một số phụ huynh đem cả hộ khẩu, giấy khai sinh của các bé lên trường nộp. Thế nhưng khi nhà trường rà soát và kiểm tra thì lại không có tên trong danh sách bên ủy ban phường.

Cũng theo ông Sơn, trường đã gọi điện về Phòng GD&ĐT quận 12 xin ý kiến thì phòng GD&ĐT yêu cầu tổng hợp lại các danh sách rồi gửi lại cho phường, phường sẽ làm báo cáo gửi về phòng GD&ĐT.

“Trường sẽ nhận bổ sung đợt sau chứ không phải trường không nhận như phụ huynh phản ánh. Nhà trường đã giải thích sẽ nhận hồ sơ, đồng thời ghi lại địa chỉ liên lạc để sau khi có chỉ đạo từ trên phòng GD&ĐT xuống sẽ nhận hết các em có hộ khẩu tại phường. Những trường hợp này sẽ được giải quyết ngay trong tháng 7”, ông Sơn nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm