Cô giáo mầm non bị tố bắn dây thun vào học sinh

Ngày 1-7, UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cho biết cơ quan chức năng của huyện sau khi kiểm tra, xác minh đã xác định không có việc giáo viên mầm non tại cơ sở mầm non tư thục Hoa Trạng Nguyên dùng dây chun bắn học sinh như mạng xã hội phản ánh.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh trong lớp học ở cơ sở mầm non tư thục Hoa Trạng Nguyên. Đi kèm là nội dung phản ánh 1 bé trai tên TĐK bị cô giáo dùng dây thun bắn vào người.

Hình ảnh lớp học mầm non được đăng tải trên mạng xã hội cho rằng cô giáo bắn dây thun vào học sinh. Ảnh cắt từ clip

Sau khi xuất hiện thông tin, Phòng GD&ĐT huyện Tiên Lãng đã kiểm tra, xác minh tại cơ sở mầm non nói trên, làm việc với bà Nguyễn Thị Thu Th. (chủ cơ sở) và 2 cô giáo Đào Thị B. và Vũ Thị Thu H. trực tiếp dạy cháu K, xác định không có chuyện như trên mạng xã hội lan truyền.

Cụ thể, Phòng GD&ĐT huyện Tiên Lãng đã kiểm tra camera giám sát tại cơ sở vào các ngày 20, 24 và 29-6. Các cô giáo cho hay thêm ngày 24-6, trong giờ học vẽ cháu K. bị bạn đè ghế lên chân, các cô đã chườm đá cho cháu.

Bà Th. chủ cơ sở cho biết bà đã tới gia đình nói chuyện với bố mẹ cháu K. Bố mẹ cháu cũng cho biết họ không có ý kiến gì về việc này. Thông tin trên mạng là do cô bé K. đẩy lên.

Tuy vậy, bà Th. cũng đã yêu cầu hai cô giáo tạm nghỉ việc, kiểm điểm rút kinh nghiệm vì để xảy ra việc 2 cháu trêu nhau trong giờ học vẽ. Phòng GD&ĐT huyện Tiên Lãng yêu cầu cơ sở rút kinh nghiệm công tác quản lý, dạy học.

UBND huyện Tiên Lãng cũng đã ban hành văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các trường mầm non thực hiện nghiêm túc các quy định trong chăm sóc, giáo dục trẻ.

Huyện Tiên Lãng cũng yêu cầu các xã, thị trấn thành lập đoàn kiểm tra hoạt động của các cơ sở mầm non, dừng hoạt động đối với cơ sở chưa được cấp phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm