Cô giáo kêu gọi SGK cũ cho học sinh khi năm học mới cận kề

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 6-9, cô giáo Trần Ngọc Tuyền đã đăng bài trên zalo kêu gọi quyên góp sách giáo khoa (SGK) cũ, vở trắng, dụng cụ học tập cho học sinh (HS) không mua kịp sách vở tại chung cư Thạnh Mỹ Lợi (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, TP.HCM). Cô cũng đăng thông tin về chương trình trong nhóm zalo của chung cư để phụ huynh tiện theo dõi và đăng ký sách, dụng cụ học tập cho con em mình. 

Cô cho biết nhiều phụ huynh không thể mua sách vở cho con vì giãn cách xã hội. Mặc dù các trường đã mở link đăng ký mua sách nhưng rất khó cho các phụ huynh không rành công nghệ, không nắm kịp thông tin.

Người dân trong chung cư giúp cô Tuyền chia quà (người thứ 2 từ trái qua) chia quà cho học sinh. Ảnh: NVCC

Cô Tuyền chú thích những cuốn sách còn thiếu trong mỗi bộ. Ảnh: NVCC

"Vì vậy tôi đã kêu gọi mọi người đóng góp SGK cũ. Tôi sẽ là đầu mối thông tin để phụ huynh liên lạc nhận sách về cho các bé học đỡ trong mùa dịch. Có bộ sẽ thiếu vài cuốn vì là sách cũ, mong mọi người thông cảm" - cô nói.

Sau một ngày kêu gọi, cô Tuyền đã nhận được 43 bộ SGK từ lớp 1 đến lớp 12 và 11 triệu đồng. Cô dùng tiền để mua 130 phần quà cho HS trong chung cư. Mỗi phần quà là 10 quyển vở trắng, bút mực, bút chì, thước.

Biết cô giúp đỡ học sinh, gia đình và người dân trong Block B4 (vùng xanh) của chung cư cũng cùng cô sắp xếp, phân loại sách vở và chia quà. Với những block chung cư có đông học sinh cần nhận, cô Tuyền sẽ gửi các phần quà cho đại diện của mỗi block để tránh tập trung.

Ngày 7-9, tất cả các phần quà đã được gửi đi. Cô Tuyền và mọi người cố gắng làm nhanh vì ngày 8-9 là ngày cấp 1 bắt đầu học. Lúc đó, cô phải quay trở lại với công việc và cũng là để sách vở, dụng cụ học tập gửi đến kịp tay học sinh.

Chị Trần Thị Thu (sống tại phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức) được người quen giới thiệu nên đăng ký nhận sách cho hai con đang học tiểu học. Chị Thu làm nghề bán vé số, không có thu nhập 3 tháng nay. Dù từ chỗ chị đến chỗ nhận sách là di chuyển qua phường khác nhưng chị Tuyền được cán bộ trực chốt tạo điều kiện đi lại.

Nhận được phần quà hỗ trợ, chị Thu nói: "Mấy tháng nay không thể ra ngoài làm việc, lo cho con có sách, vở để học là điều rất khó khăn. Thấy có sách vở mới, các con tôi rất vui. Cảm ơn cô giáo và các mạnh thường quân đã giúp đỡ để hai cháu có sách vở cho năm học này".

Phần quà đến tay các học sinh, bắt đầu một năm học mới. Ảnh: NVCC

Ba tháng qua, gia đình cô Tuyền đã đi chợ giúp người dân trong khu phố và phân phát rau củ cho các khu phong toả, hộ nghèo, khó khăn tại TP Thủ Đức. Cô giãi bày: "Khép lại 3 tháng hè đầy ý nghĩa, làm nhiều việc giúp ích cho cho đời, tôi cảm thấy vui vì đã lan toả sự yêu thương. Tôi may mắn vì có sức khỏe và nhận được sự hỗ trợ của nhiều người. Con trai của tôi cũng luôn đồng hành cùng mẹ. Nhờ đó, con thấy và hiểu được ý nghĩa của việc sống phải biết quan tâm chia sẻ với mọi người".

Cô Tuyền chuẩn bị rau cho những gia đình gặp khó khăn. Ảnh: NVCC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm