Cô giáo 'im như thóc' xuống làm nhân viên văn phòng

Chiều 18-4, ông Bùi Minh Bình (Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho biết từ đầu tuần này cô Châu đã chuyển xuống làm nhân viên văn phòng.

Cũng theo ông Bình, những cá nhân có liên quan đến sự việc, trong đó có giáo viên chủ nhiệm lớp em Phạm Song Toàn sẽ bị kỷ luật. Trong tuần này mọi việc sẽ được giải quyết dứt điểm.

Từ đầu tuần, cô Trần Thị Minh Châu đã chuyển xuống làm công việc văn phòng tại Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè.

Trước đó, tại cuộc họp hội đồng kỷ luật diễn ra vào ngày 12-4, nhà trường đã thống nhất ra quyết định kỷ luật cô Châu bằng hình thức cảnh cáo. Cô không được dạy học mà làm nhiệm vụ khác do trường phân công.

Trước đó, tại chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo ngành giáo dục TP.HCM với học sinh tiêu biểu vào ngày 23-3, em Phạm Song Toàn (lớp 11A1) bật khóc khi kể gần một học kỳ cô Châu lên lớp không nói gì, không giảng bài, chỉ viết lên bảng. Học sinh phải tự học, tự làm bài. Giáo viên chủ nhiệm cố gắng giải quyết nhưng không thành công.

Tường trình với hiệu trưởng, cô Châu cho rằng trong lớp 11A1 "có một học sinh nói bạn bè ghi âm bài giảng của cô, có gì thì tung ra đánh cô giáo". Nhà trường sau đó tổ chức cho lớp 11A1 và cô Châu nói chuyện hòa giải.

Cũng trong cuộc họp của UBND TP.HCM về sự việc trên, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, việc cô Châu không nói là một hình thức bạo hành tinh thần cho nên nhà trường cần phải xử lý nghiêm cô giáo và những người có liên quan.

Em Phạm Song Toàn sau đó đã nhận được học bổng 300 triệu đồng từ một trường tư thục trên địa bàn TP và chuyển khỏi Trường THPT Long Thới.

 
 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.