Cô giáo bị tố vỗ vai bé 3 tuổi đến méo miệng tạm nghỉ việc

Chiều nay, 16-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Ngọc Quyết, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn, cho biết UBND huyện này vừa có quyết định cho tạm nghỉ việc đối với cô giáo Mai Thị Thanh, giáo viên Trường Mầm non xã Nga Hải, để làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc cháu NTY (ba tuổi) bị đau đầu, méo miệng.

Theo ông Quyết, việc cho cô giáo tạm nghỉ việc là để cho cô giáo cùng gia đình cháu Y. chăm cháu tại BV đa khoa huyện Nga Sơn vì gia đình cháu neo người và có hoàn cảnh khó khăn, trong khi mẹ cháu bé lại đang điều trị bệnh ung thư. Đến thời điểm hiện nay, cháu Y. đang dần hồi phục và được các bác sĩ châm cứu, điều trị.

"Hiện nay chúng tôi đã nhận được báo cáo tường trình từ phía cô Thanh, UBND xã Nga Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, về nguyên nhân dẫn đến cháu bé bị méo mồm, có phải do cô giáo vỗ vai hay không thì chưa thể khẳng định được, vì tính từ thời điểm cháu bé bị cô Thanh vỗ vào vai cho đến khi phát bệnh méo miệng là sau 10 ngày" - ông Quyết nói.

Ông Quyết cũng cho biết đã đề nghị Công an huyện Nga Sơn vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự vụ này, xem nguyên nhân là những tác động nào dẫn đến việc cháu bé bị méo miệng. Đặc biệt, chờ cháu bé khỏi hẳn, hỏi lại cháu xem có bị ai đánh không sau khi bị cô Thanh vỗ vào vai.

"Vụ việc này mới chỉ là thông tin một chiều từ phía gia đình, chưa rõ nguyên nhân, tác động nào dẫn đến việc cháu bé bị méo miệng, đau đầu… Vì thế, chúng tôi quyết định cho cô giáo Thanh tạm nghỉ việc, đồng thời đề nghị công an điều tra làm rõ" - ông Quyết nói.

Gia đình cháu Y. có hoàn cảnh khó khăn, mẹ ruột cháu đang nằm viện điều trị về ung thư.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), ông Phạm Đức Anh, thông tin cụ thể về vụ việc. Theo đó, BV đa khoa huyện Nga Sơn đã tiến hành chụp/chiếu phim để làm rõ có hay không do bị đánh dẫn đến việc cháu Y. bị méo miệng. Tuy nhiên, khi chụp chiếu thì không có bất kỳ vết thương nào trên cơ thể của cháu.

Ông Phạm Đức Anh cho hay phía bệnh viện cũng thông tin có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng méo miệng, hoặc là có thể do tác động của thời tiết dẫn đến cháu bị méo miệng và quá trình điều trị đối với bệnh này thì thời gian ngắn sẽ khỏi.

Trong bản tường trình sự việc của cô giáo Thanh đến các cấp có thẩm quyền thì cô thông tin rằng cô đã vỗ nhẹ vào vai cháu bé khi cháu đùa nghịch cùng các bạn. Trước đó cô giáo cũng có trao đổi với gia đình cháu bé nội dung như vậy và đã có lời xin lỗi đối với gia đình.

Trước đó, anh Nguyễn Duy Tân (26 tuổi, ngụ xã Nga Hải, huyện Nga Sơn) đã gửi đơn phản ánh đến cơ quan chức năng tố cô giáo Mai Thị Thanh, Trường Mầm non xã Nga Hải, sau khi gia đình phát hiện cháu Y. có biểu hiện méo mồm, mắt trái co giật liên tục và kêu đau.

Theo đó, vào ngày 3-5, sau khi từ trường học trở về, bé Y. kêu đau ở vùng gáy. Khi gia đình gặng hỏi thì cháu cho biết bị cô giáo đánh vào người khiến cháu sợ, không dám đến trường học.

Sau đó, bà nội của cháu là bà Lê Thị Hằng (48 tuổi) đã tìm đến trường gặp cô giáo Thanh để hỏi rõ đầu đuôi câu chuyện. Tại đây, cô giáo Thanh, chủ nhiệm lớp cháu Y., cho biết do bé nghịch ngợm trong giờ học nên cô có đánh vào vai cháu Y. và cô Thanh có đến gia đình để xin lỗi về sự việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm