'Chúng ta đã cố gắng hết sức, tại sao phải cúi đầu?'

Chiều 29-1, cô Nguyễn Thu Trang, giáo viên tổ Ngữ văn, Trường THPT Đào Sơn Tây (quận Thủ Đức, TP.HCM) đã cho học sinh lớp 11B12 làm bài kiểm tra môn văn với nội dung liên quan đến ông huấn luyện viên người Hàn Quốc.

Câu nói của HLV Park Hang Seo đối với các cầu thủ U23 Việt Nam sau trận chung kết giải U23 châu Á khiến nhiều người suy nghĩ.

Đề bài như sau: Sau khi kết thúc trận chung kết giải U23 châu Á năm 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang Seo đã nói với cầu thủ của mình: “Chúng ta đã cố gắng hết sức, tại sao phải cúi đầu?”. Anh, chị hãy chia sẻ ý kiến của mình về câu nói này? (Không giới hạn số dòng).

Là một fan hâm mộ bóng đá, cô Thu Trang cho biết cô ngưỡng mộ tinh thần thi đấu cũng như sự đoàn kết và tình cảm thầy trò của đội U23 Việt Nam. “Bóng đá không chỉ đem lại niềm vui mà thông qua hành trình U23 Việt Nam đã trải qua và đạt được tại giải U23 châu Á, tôi muốn gửi đến các em những bài học ý nghĩa. Đó là sự tự hào về dân tộc, là nỗ lực cố gắng không mệt mỏi, là sự cống hiến hết mình. Đặc biệt qua câu nói của vị huấn luyện viên Park Hang Seo, các em sẽ nhận ra bài học cho riêng mình. Nếu bản thân đã cố gắng hết sức thì dù kết quả ra sao, mình vẫn có quyền ngẩng cao đầu”, cô Trang nói.

Cũng theo cô Trang, qua đây cô cũng muốn nhắn gửi tới học sinh khi đã bắt tay làm việc gì, các em hãy nỗ lực hết mình, quyết tâm cao độ như các cầu thủ U23 đã thi đấu hết sức mình giữa trời tuyết lạnh ở Thường Châu, Trung Quốc. Đó chính là chiến thắng chính mình.

Cô Trang cho hay sau khi xem qua bài của học sinh, hầu hết các em đều viết khá tốt và đã có được nhiều bài học quý giá cho bản thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm