Chưa cho phép ĐH Kinh doanh và Công nghệ tuyển sinh y, dược

Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT), Trưởng đoàn kiểm tra, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ chưa được tuyển sinh đối với hai ngành y, dược trong năm học này.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 28-12, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), Trưởng đoàn kiểm tra cho biết vừa qua đoàn kiểm tra liên bộ đã kiểm tra và nhận định trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ chưa được tuyển sinh đối với hai ngành y, dược do thiếu một số yêu cầu. Hiện tại, đoàn kiểm tra liên bộ đã thống nhất đánh giá về một số vấn đề.

Đối với ngành dược học: Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế đồng ý để trường đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo ngành dược học từ 2016 nếu thực hiện xong hợp đồng mua bán, thiết đã ký trị giá 23 tỉ đồng. Bổ sung tối thiểu một thạc sĩ môn phân tích kiểm nghiệm và báo cáo Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế. Chỉ tiêu xác định theo đúng Thông tư 32/2015 ngày 16-12-2015 của Bộ GD&ĐT.
Đối với ngành Y đa khoa: Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế sẽ xem xét cho phép trường đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh sau khi trường bổ sung đội ngũ (có tham khảo Công văn số 7836 của Bộ Y tế). Trong đó có một tiến sĩ sản khoa, sáu giảng viên cơ hữu đúng chuyên ngành của sáu môn học: Chẩn đoán hình ảnh, truyền nhiễm, tâm thần, ký sinh trùng, sinh lý bệnh miễn dịch, mô phôi, thực hiện các hợp đồng mua bán trang thiết bị đã đã kí với giá trị 11 tỉ đồng. Đề nghị trường khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để sớm được công nhận là phân hiệu của trường tại Từ Sơn - Bắc Ninh.
Cũng theo bà Phụng, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội không thể tuyển sinh ngành này trong năm nay, bởi đã hết hạn tuyển sinh theo lịch chung của cả nước. Ngoài ra, trường cần có kế hoạch thu hút thêm giảng viên giỏi tham gia giảng dạy, các giảng viên đã được tuyển dụng cũng yên tâm làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm