Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu Sở GD&ĐT khắc phục các sai phạm

Ngày 5-1, UBND TP Cần Thơ có công văn gửi Giám đốc hai Sở GD&ĐT và Sở Nội vụ về việc thực hiện kế hoạch khắc phục tại Sở GD&ĐT.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT khẩn trưởng thực hiện kế hoạch khắc phục, báo cáo về UBND TP trước ngày 15-1. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, sau khi xem xét công văn của Sở GD&ĐT về việc thực hiện kế hoạch khắc phục tại Sở này và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT khẩn trương thực hiện kế hoạch khắc phục tại Sở theo các nội dung kết luận của Ban Cán sự Đảng UBND TP, chỉ đạo Chủ tịch UBND TP, thời hạn hoàn thành và báo cáo về UBND TP trước ngày 15-1.

Cụ thể, xây dựng kế hoạch khắc phục theo kết luận của Ban Cán sự Đảng UBND TP tại cuộc họp ngày 20-5-2020. Thực hiện các quy trình, thủ tục thu hồi, hủy bỏ các quyết định chưa đúng và thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP hồi tháng 8-2020. Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân có trác nhiệm, có liên quan.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP đề nghị Giám đốc Sở GD&ĐT chủ động phối hợp, cung cấp đầy đủ hồ sơ trong quá trình thực hiện kế hoạch khắc phục đến Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND TP.

Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở Nội vụ theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc Giám đốc GD&ĐT trong quá trình thực hiện, kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND TP nhiệm vụ được giao.

Trước đó, kết luận của Ban Cán sự Đảng UBND TP tại cuộc họp ngày 20-5-2020 giao Giám đốc Sở GD&ĐT căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao thực hiện các nội dung: Xây dựng kế hoạch khắc phục cho phù hợp, đảm bảo không làm xáo trộn lớn  và tạo dự luân xấu trong xã hội.

Thực hiện rà soát, bổ sung hồ sơ đối với các trường hợp theo ý kiến thống nhất của các thành viên dự họp là có thể xem xét, bổ sung, hoàn chỉnh thủ tục theo quy định; Thực hiện quy trình, thủ tục thu hồi, hủy bỏ các quyết định sai phạm; Đồng thời đảm bảo không ảnh hưởng đến kỳ thi tuyển sinh…

Cạnh đó, kết luận cũng giao Giám đốc Sở GD&ĐT tổ chức kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm với tập thể, cá nhân có trách nhiệm, thực hiện chưa tốt vai trò tham mưu lãnh đạo Sở, để xảy ra những sai sót và đoàn kiểm tra đã nêu ra…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm