Cho học sinh nghỉ sau Tết, Ban giám hiệu bị kỷ luật

Ngày 23-2, ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) cho biết, sau khi sự việc xảy ra Phòng GD&ĐT đã có buổi họp kiểm điểm Ban giám hiệu Trường Tiểu học Dương Nổ (xã Phú Dương).

Trường Tiểu học Dương Nổ vắng học sinh. Ảnh: ĐQ

Trước đó, ngày 22-2, nhiều người dân ở xã Phú Dương và một số xã lân cận bức xúc phản ánh về việc Trường Tiểu học Dương Nổ tùy tiện cho học sinh nghỉ học trong 2 ngày mùng 6 và mùng 7 Tết dù kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất đã kết thúc từ ngày mùng 5 Tết.

Ông Phong cho biết theo báo cáo của nhà trường thì do ngày đầu tiên đi học lại, học sinh đến trường rất ít, khoảng hơn 60 em trên tổng số 658 em nên thầy hiệu trưởng cho nghỉ học hết để đồng bộ.

Ông Phong biết thêm, dù lãnh đạo Phòng đã họp phổ biến đến toàn bộ các trường trên huyện Phú Vang việc học phải tiến hành lại đúng ngày mùng 6 Tết, nhưng Trường Tiểu học Dương Nổ đã tự ý cho học sinh nghỉ là sai hoàn toàn.

Sau sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã nhận lỗi và khuyết điểm vì đã cho học sinh nghỉ học thêm khi chưa xin phép. Kết thúc buổi họp, Phòng GD&ĐT huyện đã ra quyết định kỷ luật Ban giám hiệu Trường Tiểu học Dương Nổ với hình thức kỷ luật khiển trách trước toàn ngành để rút kinh nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm