Chính thức chốt ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã gửi phương án thi tốt nghiệp THPT cho Chính phủ để trình Quốc hội. Theo báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội, kỳ thi sẽ diễn ra trong hai ngày 9 và 10-8. Về cơ bản kỳ thi không có nhiều thay đổi so với năm 2019.

Kỳ thi năm nay thí sinh sẽ phải thi 5 bài, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Các bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học, bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình Giáo dục phổ thông cấp THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Thời gian làm bài thi Ngữ văn 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.

Nội dung đề thi nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12 (chương trình đã được tinh giản theo thông báo của Bộ GD&ĐT).

Chính phủ cũng đã giao chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tại địa phương. Bộ GD&ĐT có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn UBND cấp tỉnh tổ chức kỳ thi tại địa phương đảm bảo an toàn, nghiêm túc và thành công.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.