Cháu bé ở nhà giữ trẻ không phép bị chấn thương sọ não

Ông Nguyễn Thanh Thơ, Trưởng Công an xã Thiện Tân, cho biết đã nhận được đơn phản ánh của gia đình nạn nhân và đang làm rõ sự việc. Nếu vụ việc quá thẩm quyền sẽ chuyển hồ sơ lên công an huyện để điều tra, xử lý.

Bé Thư bị di chứng do chấn thương sọ não rất nặng nề và khả năng phục hồi thấp. Ảnh: TD

Mẹ của cháu Thư là chị Khắc Thị Thủy cho biết chiều 27-3, chị nhận được điện thoại của bà Trinh nói bé Thư bị trúng gió, uống sữa vào là ói nên vội vàng chạy tới. Đến nơi, chị Thủy thấy con hôn mê nên đưa đi cấp cứu. Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán bé Thư bị chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng thái dương đỉnh phải phẫu thuật lấy máu tụ. Sau một thời gian điều trị, phẫu thuật ở BV Nhi đồng 2 (TP.HCM), hiện bé Thư được tiếp tục theo dõi ở BV Nhi đồng Đồng Nai. Theo BS Phạm Đông Đoài, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình-bỏng (BV Nhi đồng Đồng Nai), các dấu hiệu sự sống của bé Thư đã ổn định nhưng di chứng do chấn thương sọ não rất nặng nề. “Tri giác của cháu không phục hồi hoàn toàn, đút cháo thì ăn nhưng không nhận biết được mọi vật xung quanh và không đi lại được. Hiện bệnh viện đang tập trung điều trị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng cho cháu nhưng khả năng phục hồi thấp” - BS Đoài nói.

Trả lời PV, bà Trinh cho hay đã giữ trẻ tại nhà được khoảng bảy năm nay. “Hôm đó, sau khi cho cháu Thư ăn cháo xong thì tôi đặt cháu ngồi bên cạnh và cho ba cháu bé khác ăn. Bất ngờ cháu Thư ngã té ngửa ra nền nhà nhưng khi được bế lên thì cháu chỉ lấy tay dụi dụi mắt chứ không khóc. Nhưng đến chiều cháu Thư uống sữa thì bị nôn mửa” - bà Trinh nói. Tuy nhiên, cha cháu Thư là anh Nông Quang Trung cho rằng bà Trinh nói không đúng. “Bé bị té ngửa nhưng sao ở thái dương phải cháu có một vết xước dài khoảng 5 cm và một vết bầm to bằng đầu ngón tay cái. Bác sĩ cũng chẩn đoán cháu bị chấn thương ở bán cầu não trái chứ không phải bị phía sau… Do vậy tôi đề nghị cơ quan chức năng làm rõ” - anh Trung nói.

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm