Chất lượng dạy nghề một số trường thấp

Ông Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng dạy nghề, cho biết kết quả kiểm định năm 2014 cho thấy chất lượng dạy nghề một số trường rất thấp.

Cụ thể theo Tổng cục Dạy nghề, kết quả kiểm định chất lượng dạy nghề năm 2014 và sáu tháng đầu năm 2015 tại 33 trường trên toàn quốc cho thấy có 19 trường đạt cấp độ 3 (có số điểm trên 80/100 điểm), bảy trường đạt cấp độ 2 (trên 60 điểm/100 điểm) và một trường đạt cấp độ 1 (trên 50 điểm/100 điểm)...

“Đối với những trường hợp này, sắp tới chúng tôi sẽ kiến nghị các cơ quan liên quan xem xét có đăng ký tiếp cho trường này hoạt động hay không, có nâng cấp được trường này không. Hiện nay chúng tôi chỉ dừng lại ở mức để các trường tự đánh giá mình, khi nhận ra được những yếu kém đó, các trường phải có những thay đổi để phù hợp với yêu cầu thực tiễn chứ nếu không thì họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn...” - ông Bình nói.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.