Chậm tiến độ xây trường mầm non cho con em công nhân

Đó là báo cáo của UBND quận 7 tại buổi làm việc với Ban Văn hóa Xã hội - HĐND TP.HCM sáng 6-4 về xây dựng trường mầm non trong KCX-KCN.

Được biết quận 7 chỉ có một dự án xây dựng trường mầm non KCX Tân Thuận để đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của công nhân. Quy mô dự án được xây dựng là 900 m2 với bốn tầng, được xây dựng trên diện tích khuôn viên hơn 2.000 m2. Theo Ban Quản lý xây dựng công trình quận 7, do trong quá trình xây dựng, dự án này gặp nhiều khó khăn khiến dự án chậm tiến độ khoảng sáu tháng. Cụ thể như vướng ống nước, điều chỉnh thiết kế để nhận trẻ 6-18 tháng, công tác lắp đặt đồng hồ nước... khiến công trình bị chậm khởi công từ ban đầu. Bên cạnh đó, dự án dự kiến triển khai trong 330 ngày, tức là giữa tháng 4 hoàn thành nhưng phải đến đầu tháng 6 tới mới có thể đưa vào sử dụng.

Công trình trường mầm non Khu chế xuất Tân Thuận đang trong giai đoạn hoàn thành và dự kiến khánh thành đầu tháng 6 tới. Ảnh: P.ANH

Đại diện Phòng GD&ĐT quận 7 cho biết trường mới này chỉ đáp ứng được khoảng 510 trẻ với bảy nhóm tuổi trong khi nhu cầu gửi trẻ của công nhân trong KCX Tân Thuận lên đến khoảng 1.500 trẻ/năm. Vì vậy, quận 7 đã kiến nghị UBND TP tiếp tục làm việc với Ban Quản lý các KCN-KCX xem xét quy hoạch, bổ sung quỹ đất để xây dựng thêm các trường mầm non trong khu vực này.

Trao đổi tại buổi làm việc, bà Thi Thị Tuyết Nhung, trưởng Ban Văn hóa xã hội – HĐND TP.HCM cho rằng, công trình này thi công chậm đến 6 tháng là quá chậm tiến độ, gây tốn kém tiền của nhà nước. Hơn nữa, trường gần xây xong thì quận mới thực hiện đề án nhân sự cho trường là quá chậm, thiếu tính chủ động. 

Bà Nhung yêu cầu quận gấp rút hoàn thành các đề án nhân sự, trang thiết bị, kế hoạch tuyển sinh... để kịp đưa trường vào hoạt động. Đồng thời, quận phải rút kinh nghiệm cho các dự án khác về sau.

Trao đổi lại vấn đề này, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó chủ tịch UBND Quận 7 cho biết, trước mắt quận sẽ điều chuyển một số giáo viên, cán bộ từ các trường học khác để kịp hoạt động của trường này, cố gắng đảm bảo 1/2 nhân sự. Trong dịp hè, trường sẽ mở các lớp hè và sau đó sẽ chính thức tuyển sinh đầy đủ các nhóm lớp cho năm học 2016-2017 tới. Vì nhu cầu của công nhân gửi trẻ nhiều nhưng khả năng đáp ứng của trường hạn chế nên quận sẽ nghiên cứu và đưa ra các tiêu chí ưu tiên theo thứ tự để nhận trẻ vào trường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm