'Cây bật gốc trong trường, trách nhiệm thuộc về tôi'

Taị cuộc họp báo sau sự việc cây phượng bật gốc trong sân trường, chiều 26-5, ông Nguyễn Vạn Phúc, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết sau vụ việc học sinh trong trường vẫn học bình thường. Trường đã cử giáo viên thăm hỏi, động viên tâm lý những em bị chấn thương.

“Tôi mới về trường công tác được ba năm. Cây phượng bị đổ được trồng năm 1996, hàng năm trường đều liên hệ với Công ty cây xanh để kiểm tra. Trong mùa dịch vừa qua, trường vẫn chăm sóc cây, cho thay đất bón, cắt tỉa những cây không an toàn. 

Sự việc xảy ra rất bất ngờ. Tối qua có mưa nhưng sáng nay thời tiết khá tốt, các em lớp 6/8 khi đó đang ngồi ăn sáng trước giờ lên lớp. Vị trí các em ngồi gần cổng bảo vệ, cây phượng ngã về hướng các em đang ngồi. Do đó, khi xảy ra sự cố, các em bị thương chủ yếu là lớp 6/8" - ông Phúc cho hay.

Cũng theo ông Phúc, những em chấn thương nặng được trường gọi cấp cứu đưa đi bệnh viện. Một số phụ huynh nóng lòng muốn bế các em đi ngay nhưng chúng tôi sợ rằng xử lý không tốt các em sẽ bị nặng hơn nên phải chờ cấp cứu.

Riêng em Trung Kiên (đã tử vong) thì lúc mới tiếp cận em còn khá tỉnh táo, cô giáo đưa nước em uống và hỏi thăm, em chỉ nói mình hơi mệt. Lúc xe cấp cứu đến thì Kiên đã mê man. Mặc dù được các bác sĩ cấp cứu, hô hấp nhân tạo rồi chuyển đến Bệnh viện An Sinh nhưng em không qua khỏi.

Trước câu hỏi do báo chí đặt ra, cây phượng bật gốc, ngã đè học sinh, trách nhiệm thuộc về ai? ông Phúc thẳng thắn: Cây đổ là sự cố đáng tiếc, nhà trường không mong muốn nhưng sự việc đã xảy ra rồi. Nếu nói về trách nhiệm thì tôi xin nhận, vì mình là hiệu trưởng. 

Theo ông Phúc, hiện trường còn một cây phượng lớn tuổi hơn cây vừa bật gốc, trong sáng nay, công ty cây xanh TP đã đến kiểm tra và đưa ra khuyến cáo phải đốn. Dù cây phượng này rất đẹp, nhưng để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, nhà trường sẽ thực hiện chặt bỏ cây này trong vài ngày tới. 

Còn theo ông Lê Hoài Nam (Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo) việc quản lý cây xanh thuộc về hiệu trưởng, nhưng muốn đốn cây thì phải xin phép cơ quan quản lý có chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm