Cập nhật lịch học trở lại của các trường ĐH-CĐ tại TP.HCM

Trưa 28-4, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đã có thông báo chính thức về lộ trình đi học trở lại cho sinh viên, học viên sau hơn 3 tháng nghỉ học vì dịch COVID-19.

Theo đó, từ ngày 4-5, giảng viên, cán bộ, viên chức và người lao động của trường sẽ chính thức trở lại làm việc. Lịch học tập trung tại trường của học kỳ 2, năm học 2019-2020 sẽ bắt đầu từ ngày 4-5. Do đó, học viên, nghiên cứu sinh sẽ bắt đầu học tại trường từ ngày này.

Riêng lịch học tập trung của toàn sinh viên trong trường sẽ bắt đầu từ ngày 11-5.

Nhà trường cũng yêu cầu trạm y tế, kí túc xá và các bộ phận liên quan thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch trước khi trường hoạt động trở lại.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng vừa thông báo về lộ trình đi học trở lại cho sinh viên, học viên. Cụ thể: Từ ngày 4-5 đến 10-5, giảng viên, sinh viên tiếp tục dạy và học trực tuyến.

Từ ngày 11-5 đến 31-5, sinh viên có mặt ở trường để tham gia các hoạt động học tập cùng với trợ lý giảng dạy và giảng viên. Trong thời gian này giảng viên tiếp tục dạy online hoặc tổ chức gặp gỡ từng nhóm nhỏ sinh viên để hướng dẫn, ôn tập, kiểm tra đánh giá quá trình... theo khung thời gian và phòng học như trong khóa biểu của môn học.

Từ ngày 1-6, sinh viên toàn trường trở lại học bình thường theo thời khóa biểu. Đối với các môn thực hành, thí nghiệm, giáo dục thể chất, thời gian giảng dạy là 15 tuần, từ ngày 4-5 đến hết 5-9.

Trường ĐH Luật TP.HCM, từ ngày 4-5 sinh viên các lớp chất lượng cao và Anh văn pháp lý của khóa 41 (ngành quản trị - luật), khóa 42, 43 và 44; sinh viên hệ chính quy văn bằng 2; sinh viên hệ  vừa làm vừa học (gồm các lớp văn bằng 1 và văn bằng 2) sẽ đi học trở lại.

Từ ngày 11-5, tất cả sinh viên hệ chính quy đại trà thuộc khóa 41 (ngành quản trị - luật), khóa 42, 43 và 44. Và từ ngày 18-5, tất cả sinh viên hệ chính quy đại trà khóa 40 (ngành quản trị - luật) và khóa 41 (trừ ngành quản trị - luật).

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM và Trường ĐH Văn hóa TP.HCM dự kiến đón sinh viên trở lại học từ ngày 11-5.

Trước đó, theo thông báo của ĐH Quốc gia TP.HCM, từ ngày 18-5, toàn bộ các cơ sở đào tạo thuộc hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM  cho sinh viên đi học lại bình thường.  Riêng từ ngày 4-5, các đối tượng đi học lại trước bao gồm nghiên cứu sinh, học viên sau đại học, sinh viên năm thứ tư; sinh viên thuộc các khối lớp thực hành, thực tập; sinh viên một số lớp ôn tập để thi cuối kỳ.

Trường CĐ Công nghệ Thủ Đứcvẫn tiếp tục cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 10-5. Lịch đi học trở lại sẽ sớm được trường thông báo sau.

Trường Đại học Văn Lang chia lịch học trở lại theo nhiều lộ trình. Cụ thể, các lớp đang giảng dạy online, sinh viên tiếp tục học theo hình thức này. Nếu giảng viên có nhu cầu phụ đạo cho sinh viên và/hoặc chuyển sang dạy tập trung tại Trường thì đăng ký với Phòng Đào tạo để xếp phòng học. Việc giảng dạy tập trung tại Trường đối với các lớp này sẽ được thực hiện từ ngày 1-6. Sinh viên không đăng ký học online sẽ chọn lại thời khoá biểu để học tập trung tại Trường từ ngày 17-5. Đối với các học phần chưa giảng dạy online do đặc thù môn học, các lớp này sẽ bắt đầu tổ chức giảng dạy tập trung tại Trường ở 2 thời điểm ngày 04-5 và 11-5. Đối với SV cuối khóa của K21 Kiến trúc và K22 các ngành đào tạo 4 năm sẽ thực hiện Đồ án, Khoá luận tốt nghiệp, ôn tập và thi tốt nghiệp từ 04-5.

Trường ĐH Hoa Sen, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Hồng Bàng... sẽ đón sinh viên trở lại học từ ngày 4-5.

Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật VINATEX sẽ đón HSSV trở lại học từ ngày 4-5.

PLO sẽ tiếp tục cập nhật...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm