Cần Thơ: Sở GD&ĐT có xảy ra mất đoàn kết nội bộ

Chiều 22-4, UBND TP Cần Thơ tổ chức họp cơ quan báo, đài định kỳ quý I-2021. Tại đây, nhiều nhà báo đã nêu ra các câu hỏi liên quan việc xử lý sai phạm về công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại… ở Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đến nay đã được giải quyết đến đâu. Có tình trạng mất đoàn kết nội bộ Sở không?

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Phúc Tăng trả lời báo chí tại buổi họp báo. Ảnh: NHẪN NAM

Ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết về xử lý những sai sót trong việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển và kỷ luật cán bộ công chức, viên chức  của ngành trong thời gian vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Ban cán sự Đảng UBND TP, kết luận của tập thể thường trực Thành ủy, Sở đã xây dựng kế hoạch khắc phục các sai sót này.

Sau đó, Giám đốc Sở đã ban hành quyết định thành lập tổ rà soát các hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại… Kết quả rà soát làm cơ sở để Giám đốc Sở tổ chức khắc phục các hạn chế, thiếu sót và báo cáo về UBND TP.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở cũng đã chỉ đạo rà soát xác định nguyên nhân và trách nhiệm của những cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc thực hiện chưa đúng các quy định trong công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại…

Trong tháng 12-2020, Sở cũng đã tổ chức kiểm điểm, góp ý, xây dựng cho các cá nhân có liên quan đến các sai sót nêu trên. Ngày 22-2 vừa qua, Sở đã tiến hành họp kiểm điểm công chức. Một tháng sau tiến hành họp kỷ luật công chức. Hiện Sở đang tiếp tục thực hiện các bước còn lại của quy trình thực hiện xử lý công chức.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Dương Tấn Hiển chủ trì phiên họp báo chiều 22-4. Ảnh: NHẪN NAM

 Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển thông tin thêm về vấn đề ở Sở GD&ĐT.

Theo ông Hiển, ngày 15-1-2021 Sở có báo cáo kết quả thực hiện kết luận của Ban cán sự Đảng UBND TP, kết luận của tập thể thường trực Thành ủy. Theo đó, Sở này báo cáo đã xây dựng kế hoạch về thực hiện kết luận nêu trên.

Việc thu hồi hủy bỏ các quy định chưa đúng, Sở không thu hồi, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại… Sở này kiến nghị UBND TP cho Sở quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ cho đến hết tuổi nghỉ hưu một trường hợp và 29 trường hợp thì có giải trình, có báo cáo và có bổ sung thêm.

“Qua báo cáo của Sở GD&ĐT chúng tôi thấy sự việc kéo dài tạo dư luận không tốt đối với công tác cán bộ tại Sở nói riêng… Với báo cáo của Sở, việc khắc phục những hạn chế, thiếu sót thì UBND TP nhận thấy chưa thực hiện nghiêm nội dung kết luận của Ban cán sự Đảng UBND TP, chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.

Do đó thường trực UBND TP tiếp tục chỉ đạo các cơ quan tham mưu giải quyết với tinh thần là kiên quyết xử lý đúng quy định pháp luật đối với những sai sót đã được kiểm tra, kết luận”- ông Hiển nói.

Vấn đề đặt ra có mất đoàn kết ở Sở GD&ĐT, thường trực UBND TP có nắm vấn đề này hay không và có giải pháp như thế nào, ông Hiển cho biết: “Qua thông tin trên báo, đài cũng như qua theo dõi quản lý tại Sở thì có nhiều biểu hiện mất đoàn kết nội bộ, vấn đề này là có”.

“Chúng tôi đã có chỉ đạo, có xuống làm việc để nắm tình hình, mời những người chủ chốt để nghe. Qua đó, chúng tôi đã có chỉ đạo để làm sao tạo sự đoàn kết, thống nhất để thực hiện nhiệm vụ chính trị

Chúng tôi  sẽ tiếp tục chỉ đạo về công tác nhân sự, quy chế làm việc, nguyên tắc làm việc để làm sao tạo sự đồng thuận thống nhất của Sở và kiện toàn tổ chức bộ máy của Sở cũng như của hệ thống giáo dục trong thời gian sắp tới” – ông Hiển cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm