Cần Thơ: Sắp xếp cơ sở cách ly, trả lại trường cho học sinh đi học

Theo Cổng thông tin điện tử TP Cần Thơ, ngày 19-8, UBND TP Cần Thơ có công văn gửi UBND quận, huyện đề nghị sắp xếp hoàn trả các cơ sở giáo dục được trưng dụng làm điểm cách ly y tế để tập trung chuẩn bị khai giảng năm học mới 2021-2022.

Một trường tiểu học ở quận Cái Răng, TP Cần Thơ được trưng dụng làm điểm cách ly tập trung. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều địa phương đã trưng dụng các cơ sở giáo dục làm nơi cách ly y tế tập trung.

Tuy nhiên, để đảm bảo việc khai giảng năm học 2021-2022 theo đúng kế hoạch của Bộ GD&ĐT, UBND TP đề nghị UBND quận, huyện thực hiện rà soát lại số lượng công dân đang thực hiện cách ly y tế tại địa phương và số lượng các cơ sở giáo dục được trưng dụng làm nơi cách ly y tế do địa phương quản lý để sắp xếp lại các khu cách ly, trả lại trường cho học sinh đi học.

Cụ thể, đối với trường hợp có thể sắp xếp và phân bổ hợp lý, UBND quận, huyện phối hợp với Sở Y tế thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn theo quy định và hoàn trả đúng hiện trạng để các cơ sở giáo dục chuẩn bị cho công tác khai giảng năm học mới, đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên khi đến trường để an tâm học tập và giảng dạy.

Trường hợp số lượng công dân đang thực hiện cách ly y tế còn lớn, chưa thể bố trí địa điểm cách ly y tế đầy đủ, phù hợp, địa phương chủ động báo cáo, xin ý kiến cơ quan có thẩm quyền cho phép cơ sở giáo dục tổ chức khai giảng chậm, cho học sinh học tập trực tuyến hoặc học nhờ cơ sở giáo dục khác.

UBND quận, huyện căn cứ tình hình thực tế của địa phương, có phương án sắp xếp, bố trí địa điểm cách ly y tế phù hợp để tiếp tục thực hiện việc cách ly y tế tập trung theo quy định; đảm bảo hài hòa hai nhiệm vụ chống dịch và khai giảng năm học mới.

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo rà soát công tác chuẩn bị khai giảng

Liên quan đến việc chuẩn bị cho năm học mới, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ Nguyễn Phúc Tăng cho biết, Sở đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát công tác chuẩn bị các điều kiện khai giảng, tổ chức thực hiện kế hoạch năm học, nhất là thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 2, lớp 6.

Theo đó, các nhà trường chủ động rà soát trang thiết bị, cơ sở vật chất từ cuối năm học 2020-2021, xây dựng kế hoạch mua sắm, bổ sung trang thiết bị dạy học; sửa chữa bàn ghế, phòng học; Rà soát bổ sung đội ngũ giáo viên, bảo đảm đủ dạy cho tất cả các môn học, hoạt động giáo dục…

Cạnh đó, Sở đã xây dựng kịch bản gồm 5 phương án tổ chức dạy học cấp trung học để ứng phó kịp thời với các diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Trên cơ sở đó, chỉ đạo các đơn vị xây dựng các kịch bản phù hợp với thực tế của đơn vị mình và diễn biến chung của địa phương; trang bị phần mềm kiểm tra đánh giá trực tuyến cho các cơ sở giáo dục trực, giúp các đơn vị chủ động, linh hoạt trong thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường…

Hiện Sở đang lấy ý kiến các quận, huyện, Sở Y tế về dự thảo quyết định của UBND TP ban hành Khung Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Cần Thơ nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên và cán bộ quản lí, phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn theo khuyến cáo của cơ quan y tế và chỉ đạo của UBND TP cho ngày tựu trường và khai giảng năm học 2021-2022.

Sau khi kết thúc thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho năm học 2021-2022 của các đơn vị. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.