Cần Thơ khen thưởng học sinh đạt Huy chương vàng Olympic Sinh học quốc tế

Tối 24-7, UBND TP Cần Thơ đã tổ chức trao tặng bằng khen và thưởng nóng cho em Đặng Lê Minh Khang (học sinh lớp 12A5, chuyên Sinh học, Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng) đã đạt Huy chương vàng Olympic Sinh học quốc tế năm 2021.

Em Đặng Lê Minh Khang nhận bằng khen và phần thưởng của UBND TP Cần Thơ tối 24-7. Ảnh: BN

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường chúc mừng và biểu dương thành tích đạt được của em Minh Khang. Theo ông Trường, thành tích của Minh Khang là niềm tự hào của Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng nói riêng và của cả ngành giáo dục TP nói chung.  Đồng thời, thành tích của Minh Khang cũng là lần đầu tiên ngành giáo dục TP có học sinh xuất sắc đạt Huy chương vàng Olympic quốc tế.

Ông Trường mong muốn, với những thành tích đạt được, Minh Khang tiếp tục phấn đấu, rèn luyện chuyên môn hơn nữa để trở thành nhân tài, giúp ích cho đất nước.

Tại buổi nhận bằng khen của UBND TP, Minh Khang nói rất vui vì đoạt được giải cao tại cuộc thi này. Em bày tỏ sự biết ơn đối với lãnh đạo TP, thầy, cô giáo và cha mẹ đã quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện, hun đúc tinh thần học tập và hứa sẽ luôn cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện.

Olympic Sinh học quốc tế năm 2021 do Bồ Đào Nha đăng cai tổ chức, thi theo hình thức trực tuyến từ ngày 18 đến 23-7-2021. Cuộc thi năm nay có 304 thí sinh thuộc 76 nước và vùng lãnh thổ tham gia. Đội tuyển Việt Nam có bốn thí sinh dự thi và cả bốn em đều đạt giải (một huy chương vàng, hai bạc, và một đồng). Minh Khang là học sinh đầu tiên của Cần Thơ được chọn vào Đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Sinh học quốc tế. Khang có hai năm học liền (2019-2020 và 2020-2021) đạt giải Nhì trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm