Cần Thơ: Có thí sinh tự chấm bài thi tiếng Anh điểm 10

Báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho thấy tổng số thí sinh đăng ký tham gia thi ngoại ngữ (tiếng Anh, Pháp, Trung, Nhật) chiều 1-7 của cụm thi ĐH và cụm thi THPT là hơn 7.000 em nhưng vắng thi 67 em. Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.
Tại cụm thi ĐH do Trường ĐH Cần Thơ tổ chức, nhiều học sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng cho biết làm bài thi tiếng Anh rất tốt, có em còn tự tin chấm cho mình điểm 10. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có thí sinh than đề thi tiếng Anh khó nhưng “chắc là đủ điểm đậu tốt nghiệp”!
Phụ huynh chờ con thi môn tiếng Anh ở Cần Thơ

Phụ huynh đậu xe dưới đường, đọc tờ rơi dưới nắng chờ con em mình chuẩn bị kết thúc môn thi ngoại ngữ chiều 1-7 trước cổng B Trường ĐH Cần Thơ. Ảnh: N.NAM

Ghi nhận chung tại Cần Thơ, tình hình thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại Cần Thơ ngày đầu tiên diễn ra tốt đẹp. Thời tiết nắng nóng vào buổi trưa, chiều nhưng cơ bản không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của các thí sinh. Hầu hết phụ huynh cũng chọn nghỉ ngơi ở các quán cà phê trong khi chờ con em mình làm bài thi.
Chỉ trước khi kết thúc thời gian làm bài thi khoảng 30 phút thì cả ngàn phụ huynh chạy xe máy tập trung trước ba cổng của Trường ĐH Cần Thơ, kéo dài 500 m, kín vỉa hè và 2/3 lòng đường. Việc này khiến cho tình trạng giao thông tại khu vực Trường ĐH Cần Thơ xảy ra hiện tượng ùn ứ nhẹ.
Nhiều người tranh thủ thời gian phụ huynh chờ con thi phát tờ rơi thông tin về một số trường ĐH của khu vực, trung tâm ngoại ngữ hoặc các trung tâm giới thiệu du học… Các tình nguyện viên cũng tranh thủ thời gian phát phần cơm chiều miễn phí đến những phụ huynh có nhu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm