Cần Thơ chuẩn bị cho hơn 12.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Chiều 2-6, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 TP Cần Thơ tổ chức họp để nghe công tác chuẩn bị cho kỳ thi này.

Bà Trần Hồng Thắm thông tin tại cuộc họp chiều 2-6. Ảnh: NHẪN NAM

Bà Trần Hồng Thắm – Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, tổng số thí sinh (TS) đăng ký dự thi là 12.160 TS. Trong đó, số TS đang học lớp 12 giáo dục phổ thông là 10.343 TS, tổng số TS đang học lớp 12 giáo dục thường xuyên là 805 TS, tổng số TS tự do chưa tốt nghiệp THPT là 30 TS và tổng số TS tự do đã tốt nghiệp THPT là 982 TS.

Dự kiến có 24 điểm thi với 517 phòng thi. Ngoài ra, trên địa bàn TP còn bố trí 10 điểm thi dự phòng/9 quận, huyện.

Theo bà Thắm, Sở đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi này tại các cơ sở giáo dục như việc ôn tập cho học sinh, học viên; việc chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết phục vụ điểm thi.

Đồng thời, Sở chỉ đạo các đơn vị chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục theo chỉ đạo của Sở sao cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế của đơn vị trong bối cảnh phòng, chống dịch COVID-19.

Cạnh đó, tạo điều kiện cho giáo viên tham dự các đợt tập huấn của Bộ và Sở tổ chức; Chỉ đạo giáo viên vừa dạy vừa ôn tập theo hình thức cuốn chiếu để học sinh, học viên nắm vững từng nội dung kiến thức một cách có hệ thống…

Trước góp ý của các thành viên Ban chỉ đạo, bà Thắm cho biết, Sở sẽ tiếp thu các ý kiến để chuẩn bị các phương án ứng phó phù hợp với các tình huống phòng chống dịch, trong đó có cả tình huống bất ngờ.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: NHẪN NAM

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Dương Tấn Hiển yêu cầu Sở GD&ĐT phải cung cấp thông tin những điểm mới trong kỳ thi năm nay, đặc biệt kỳ thi tổ chức trong điều kiện không thuận lợi cho lắm, tức là tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp.

Cạnh đó, ông Hiển yêu cầu các thí sinh phải khai báo y tế 100%, phải khai báo trước chứ không đợi đến ngày thi mới khai báo. Thí sinh và người tham gia coi thi phải đảm bảo yêu cầu 5K. Phòng thi trước ngày thi phải được phun xịt khử trùng. TP sẽ xem xét cho xét nghiệm để phòng dịch đối với người tham gia hội đồng coi thi…

Đồng thời, ông Hiển cũng yêu cầu, ngoài phòng thi dự phòng thì phải có phòng cách ly với thí sinh đến điểm thi mà có dấu hiệu ho, sốt gì đó để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng phải có kế hoạch ứng phó với các trường hợp dịch bệnh để tránh bị động. Sở GTVT cũng phải có kế hoạch chuẩn bị cho những ngày thi này, tạo điều kiện cho thí sinh tới điểm thi an toàn, đúng giờ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm