Cần Thơ ban hành kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022

UBND TP Cần Thơ vừa có quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Học sinh Trường THPT Phan Ngọc Hiển (quận Ninh Kiều) trong ngày khai giảng. Ảnh: HỒNG NHUNG

Theo kế hoạch, tuổi của học sinh (HS) vào lớp 10 là 15 tuổi (tính từ năm sinh đến năm đăng ký dự tuyển). Đối với HS được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc HS vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.

HS là người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, HS ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở độ tuổi cao hơn 3 tuổi so với quy định. HS lưu ban không quá ba lần trong cấp học THCS.

Tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lập, ngoài công lập và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên theo phương thức thi tuyển với tất cả trường THPT công lập; Xét tuyển đối với Trường phổ thông dân tộc nội trú, Trường Năng khiếu thể dục thể thao, các trường THPT ngoài công lập và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên quận, huyện.

Về chỉ tiêu của các trường THPT công lập, đối với các quận thì chỉ tiêu tuyển vào từ 66-71%, đối với các huyện thì chỉ tiêu tuyển từ 71-76% số HS đã tốt nghiệp THCS.

Các trường THPT ngoài công lập, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp, cao đẳng căn cứ vào điều kiện thực tế của đơn vị, phối hợp các phòng GD&ĐT, các trường THPT trên địa bàn để tuyển số HS chưa trúng tuyển vào lớp 10 ở các trường THPT công lập.

Đối tượng tuyển sinh là người đã tốt nghiệp THCS ở các trường THCS, trường phổ thông nhiều cấp học (có cấp THCS) trên địa bàn TP. Riêng Trường THPT Thực hành Sư phạm thuộc TrườnG ĐH Cần Thơ được tuyển thêm đối tượng HS tốt nghiệp THCS ngoài TP trong độ tuổi quy định.

Kế hoạch còn nêu cụ thể về cách nộp hồ sơ với các trường thi tuyển và xét tuyển; Chế độ tuyển thẳng, ưu tiên. HS trên địa bàn TP Cần Thơ có tối đa 5 nguyện vọng. HS ngoài địa bàn TP được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm