Cần Thơ: 132 thí sinh vắng thi môn toán

Báo cáo của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho thấy trong môn thi đầu tiên có 28 thí sinh vắng thi. Còn tại cụm thi ĐH do Trường ĐH Cần Thơ tổ chức, sáng nay có 104 em vắng thi. Như vậy, cả hai cụm thi tại Cần Thơ vắng 132 em. Trong đó, tại hai cụm thi ĐH và tốt nghiệp THPT ở Cần Thơ thì mỗi cụm có một điểm thi không vắng thí sinh nào.

Cần Thơ: 132 thí sinh vắng thi môn toán ảnh 1
Giám thị đọc danh sách gọi thí sinh vào phóng thi sáng nay tại cụm thi ĐH do Trường ĐH Cần Thơ tổ chức. Ảnh: N.NAM

Nhiều thí sinh cho biết làm bài tương đối tốt, khả năng được 7-8 điểm nhưng cũng có nhiều em tỏ ra không tự tin với phần làm bài sáng nay vì “có câu làm được, câu không”, hoặc có em cho biết làm bài “tàm tạm”. Kết thúc môn thi toán sáng nay, tại Cần Thơ không có thí sinh nào vi phạm quy chế.

Ghi nhận thời tiết tại Cần Thơ trời nắng, có gió mát thuận lợi cho việc đi lại của các thí sinh. Cụm thi ĐH Cần Thơ tập trung tại khu II trên đường 3-2 chỉ xảy ra ùn tắc nhẹ vào thời điểm thí sinh chuẩn bị kết thúc môn thi.
Tại cụm thi ĐH này, các sinh viên tình nguyện của trường cũng phối hợp với các chùa, tịnh xá trên địa bàn quận Ninh Kiều tổ chức phát cơm chay miễn phí cho các thí sinh sau khi kết thúc môn thi.

Cần Thơ: 132 thí sinh vắng thi môn toán ảnh 2
Tình nguyện viên phát cơm chay miễn phí cho thí sinh và phụ huynh ngay sau khi kết thúc môn toán tại Trường ĐH Cần Thơ. Ảnh: N.NAM

Bạn Phan Kim Tiên - SV năm ba Trường ĐH Cần Thơ - một trong những tình nguyện viên tham gia phát cơm chay của tịnh xá Ngọc Hòa (quận Ninh Kiều) cho biết các bạn tham gia phát cơm chay trong suốt kỳ thi năm nay. Mỗi ngày hai buổi trưa, chiều sẽ có nhiều tốp tình nguyện viên đi phát 400 phần cơm/buổi. Tại tịnh xá Ngọc Hòa còn cưu mang hơn 30 sĩ tử ở xa trung tâm TP về tá túc trong suốt kỳ thi. Ngoài ra, nơi đây còn tổ chức đội xe ôm tình nguyện chở các sĩ tử tới điểm thi miễn phí.

Ngay sau khi kết thúc môn thi, nhóm của Tiên gồm hai người mang cơm hộp vào trong khu vực Trường ĐH Cần Thơ phát tận tay cho thí sinh và người nhà. Nhiều phụ huynh không ngần ngại cho biết, phần cơm hai hộp cho hai cha con giúp họ tiết kiệm chi phí bữa trưa rất đáng kể vì nhà ở xa, chi phí rất tốn kém…
NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm