Cần mạnh dạn đề xuất điều chỉnh chính sách với nhà giáo

Buổi lễ được tổ chức vào sáng 16-11. Tại đây, hơn 300 tập thể, nhà giáo đã vinh dự được lãnh đạo TP tuyên dương vì có thành tích xuất sắc và đóng góp lớn cho ngành GD&ĐT TP, đại diện cho hơn 80.000 cán bộ, giáo viên đang làm việc tại TP.HCM.   

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Lê Hồng Sơn chúc mừng những tập thể sư phạm và thầy cô giáo đã đạt được những danh hiệu cao quý trong công tác giảng dạy và học tập. Đây là những tấm gương sáng phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo được uy tín trong đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh. Đồng thời ngành cũng tri ân những tấm gương thầy cô thầm lặng, tuy không có những huân chương, bằng khen,… nhưng mãi là ánh sáng dẫn đường cho bao lớp thế hệ học sinh phát triển trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Ông Sơn cũng cho biết ngành giáo dục TP đang và sẽ tiếp tục tập trung thực hiện thắng lợi các giải pháp đột phá với những mục tiêu hết sức cụ thể, gồm: Xây dựng nhà trường tiên tiến, hiện đại, mang đậm bản sắc dân tộc; học sinh được giảng dạy và học tập bằng những phương pháp tiên tiến, hiện đại của thế giới, chú trọng phát triển tư duy khoa học, sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu; có nền tảng tiếng Anh, tin học đạt chuẩn để có thể tiếp tục học tập, làm việc trong môi trường quốc tế sau khi tốt nghiệp THPT; có thể chơi được ít nhất một môn thể thao, có kiến thức về âm nhạc, mỹ thuật và có kỹ năng thực hành xã hội để có thể thích ứng cuộc sống; thầy cô giáo tận tâm, yêu nghề, mến trẻ, giỏi chuyên môn, hiểu biết xã hội và bản lĩnh chính trị.

Lãnh đạo TP trao cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho những tập thể xuất sắc tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại buỗi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong biểu dương kết quả tốt đẹp đến từ sự nỗ lực của từng tập thể sư phạm, của toàn thể thể cán bộ, công chức, viên chức ngành GD&ĐT TP, từ sự phấn đấu, nỗ lực học tập của mỗi em học sinh. Trong nhiều năm qua, ngành GD&ĐT TP luôn là ngọn cờ đầu của cả nước, chủ động và tích cực đổi mới công tác quản lý, kiểm tra, đánh giá, phương pháp dạy và học. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của ngành lớn mạnh từ quy mô đến chất lượng, đáp ứng đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp được nâng cao.

Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị ngành GD&ĐT TP cần tập trung sớm hoàn chỉnh đề án tổng thể phát triển GD&ĐT TP đến năm 2030, đề ra các biện pháp cụ thể để phát triển năng lực cán bộ quản lý và nhà giáo. Trong đó, phải đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên cho thiết thực, sát với thực tiễn, bổ sung những kiến thức, kỹ năng về đổi mới giáo dục, tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Bên cạnh đó, cần mạnh dạn đề xuất, điều chỉnh những chính sách ưu đãi đối với đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên ngành giáo dục, tạo điều kiện thu hút những người giỏi đến với nghề sư phạm, giữ chân những giáo viên giàu tâm huyết và giúp đỡ thầy cô giáo an tâm, vững lòng với nghề.

“Là người cũng từng gắn bó với nghề giáo, tôi thấu hiểu những trăn trở, suy tư của quý thầy cô về những khó khăn, bất cập trong việc đổi mới và xây dựng ngành giáo dục của TP. Tôi tin rằng càng khó khăn càng phải cố gắng để tìm hướng đi riêng cho giáo dục của TP. Lãnh đạo TP luôn trân trọng, cầu thị lắng nghe những góp ý tâm huyết và mong muốn sự chung tay, góp sức của nhà giáo, các nhà quản lý giáo dục để từng bước nâng chất giáo dục của TP, góp phần sớm đưa TP trở thành nơi có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại -nghĩa tình” - ông Phong chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.