Cần làm rõ phần tài sản chung hợp nhất của CĐ tư thục

Theo đó, phải làm rõ phần tài sản chung hợp nhất được chia và không chia. Đây là đang nóng vì ngay cả Thông tư 20 về hướng dẫn chuyển đổi các trường ĐH dân lập sang loại hình trường tư thục do Bộ GD-ĐT ban hành cũng đang được nghiên cứu chỉnh sửa.

Các trường lý giải phần tài sản sở hữu chung bao gồm cả phần đóng góp xây dựng trường và phần tài sản cho, biếu tặng nên cần phải rõ ràng và minh bạch. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu đại diện các trường cũng đề xuất cần xác định chính xác vốn điều lệ  và vốn pháp định khi thành lập trường CĐ tư thục.

Nhìn chung, nhiều trường đánh giá dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của trường CĐ tư thục khá hoàn chỉnh và cần thiết cho các trường CĐ dân lập khi chuyển sang tư thục. Dự thảo lần này có nhiều điểm mới hơn Điều lệ trường CĐ ban hành năm 2009 như: quy định hiệu trưởng không quá 70 tuổi; quyền và trách nhiệm của hiệu trưởng, hội đồng quản trị (HĐQT); cổ đông có quyền bầu dồn phiếu cho ứng viên vào HĐQT; phần sở hữu chung không chia và yêu cầu trường phải trích 25% thu nhập để lập quỹ đầu tư phát triển nhà trường.

Theo Thụy An ( Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm