Cảm xúc đặc biệt của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về ngày tựu trường

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 5-9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự lễ khanh thành Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5G (thuộc Học viện Quân y, Bộ Quốc phòng) nằm trên địa bàn quận 6, TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng đã có những chia sẻ rất cảm xúc về ngày tựu trường đặc biệt. “Tôi xin phép tất cả các đồng chí tướng lĩnh có thêm vài lời” – ông Vũ Đức Đam phát biểu như thế trước khi nói về cảm xúc ngày tựu trường đặc biệt.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói về "cảm xúc đặc biệt" ngày tựu trường ở lễ khánh thành Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5G. Ảnh: TÁ LÂM

Theo ông Đam, khi đưa bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động chúng ta đều chung một cảm xúc “nhưng hôm nay tôi có mấy cảm xúc rất đặc biệt”.

“Bình thường ngày này những năm gần đây, vào giờ này, tôi thường lặng lẽ đến các trường học để chứng kiến bố mẹ, ông bà đưa các cháu nhỏ đến trường, chứng kiến các cháu nhỏ nô nức, háo hức, kể cả những cháu nhỏ xíu lần đầu đến trường còn sợ còn khóc” – ông Đam nói và cho rằng mỗi lần ông đến ngày tựu trường để thấy đất nước, ngành giáo dục mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng tương lai thì rạng ngời ở phía trước.

Tuy nhiên, ngày hôm nay, khi ngồi ở đây không phải trong một không khí tưng bừng, mà trái lại đều rất trang nghiêm. “Trong số các bác sĩ ngồi đây có những người cũng có con, cháu mà lẽ ra hôm nay mình ở bên cạnh chúng” – ông Đam nói và cho rằng rất nhiều tỉnh thành dù khai giảng nhưng trẻ em cũng chưa thể đến trường.

Do vậy, Phó Thủ tướng mong muốn chúng ta phải cùng nhau cố gắng hết sức để cho dịch bệnh ở TP.HCM và một số khu vực lân cận sớm được kiểm soát. “Chúng ta phải cùng nhau tự hứa sẽ bù lại cho các em, các cháu một ngày đến trường đúng nghĩa” – ông Đam nói.

Phó Thủ tướng cho rằng, mọi người phải cùng nhau tự hứa ở những tỉnh, những địa bàn mà hiện nay còn khống chế, kiểm soát được dịch, trẻ em còn được đến trường, thì phải cố gắng giữ thành quả. Còn ở những nơi trẻ em chưa thể đến trường, phải tạo điều kiện tốt nhất dù là qua mạng, qua truyền hình, dù là qua các phiếu học tập, để các em, các cháu được học hành thật tốt.

“Hơn hết, chúng ta phải cùng nhau tự hứa rằng ngay ở địa bàn TP.HCM này chúng ta đã và sẽ tiếp tục nỗ lực bảo vệ cho các thầy cô giáo và các cháu học sinh” – ông Đam nói.

Theo ông Vũ Đức Đam, tại bệnh viện dã chiến này rất có thể ngày mai, thậm chí là ngày hôm nay sẽ có những bệnh nhân là thầy giáo, cô giáo và thậm chí là học sinh. Do vậy, tất cả chúng ta hơn lúc nào hết, khi lực lượng quân đội không chỉ còn là bảo vệ Tổ quốc mà đã đến tận khu phố, ngõ xóm để chăm sóc cho mọi người, để mang đồ ăn thức uống cho mọi người.

Toàn xã hội, tất cả các lực lượng, chúng ta phải bước qua tất cả những ràng buộc, kể cả cơ chế, kể cả trong suy nghĩ để làm sao kiểm soát, dập được dịch COVID-19, sớm nhất đem lại cuộc sống bình thường mới cho nhân dân. “Và như tôi đã nói, để trẻ em sớm được quay lại trường học” – ông Đam nói.

Sáng 5-9, 57/63 tỉnh, thành phố cả nước bắt đầu lễ khai giảng năm học mới, hầu hết các địa phương đều tổ chức khai giảng trực tuyến, học sinh theo dõi lễ khai giảng ngay tại nhà.

Đây được xem là lễ khai giảng đặc biệt nhất từ trước đến nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Nhiều địa phương đang phải gồng mình chống dịch COVID-19 nên cách thức tổ chức linh hoạt, tùy theo tình hình thực tế ở từng địa phương.

Nhiều địa phương tổ chức theo hình thức trực tuyến, trên sóng truyền hình hoặc trực tiếp tùy điều kiện từng địa phương.

Lễ khai giảng đặc biệt, ai ở đâu khai giảng ở đó
Lễ khai giảng đặc biệt, ai ở đâu khai giảng ở đó
(PLO)- Sáng 5-9, thầy trò của nhiều tỉnh, thành sẽ có một lễ khai giảng năm học mới vô cùng đặc biệt. Tại TP.HCM, Lễ khai giảng được tổ chức tại trường THPT Lê Hồng Phong vào lúc 8 giờ sáng, được HTV truyền trực tiếp trên trên kênh HTV9, HTV4 và kênh youtube HTV Tin tức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm