Cấm trường học chúc tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo

Theo đó, Sở yêu cầu các trường tổ chức các hoạt động đón tết vui tươi, ý nghĩa, đơn giản và tiết kiệm. Nghiêm cấm lợi dụng lễ, tết để tổ chức liên hoan, chiêu đãi lãng phí tiền và tài sản của Nhà nước, tập thể hoặc từ nguồn công quỹ và từ các nguồn tài trợ khác.

Các trường không tổ chức đi chúc tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo các cấp; không được sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cho cá nhân. Đơn vị nào có trích quỹ thưởng tết phải công khai, minh bạch; đồng thời phải quan tâm, chăm lo cho HSSV, cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết.

Sở cũng lưu ý các trường thực hiện nghiêm lệnh cấm sử dụng các loại pháo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng HSSV sử dụng các loại pháo và trò chơi gây cháy, nổ tại các trường học; tuyên truyền, nhắc nhở, không để các em tụ tập, tham gia các hoạt động trái pháp luật như cờ bạc, gây rối, đua xe, sử dụng rượu bia và thuốc lá… Các trường phải xử lý nghiêm nếu có sai phạm xảy ra để đảm bảo an toàn mọi mặt trong dịp tết.

P.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm