Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2019 trên PLO

Kỳ thi THPT quốc gia đã diễn ra từ ngày 25 đến 27-6 với hơn 887.000 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định cho biết, các tỉnh đều phải đảm bảo hoàn tất theo đúng lịch chung mà Bộ đã đặt ra.

Trong đó, chậm nhất là ngày 11-7 các trường chấm thi trắc nghiệm xong và gửi về Bộ kết quả chấm trắc nghiệm sau khi chấm chính thức.

Ông Trinh khẳng định dù tiến độ chấm thi có thể khác nhau nhưng các tỉnh đều phải công bố điểm vào ngày 14-7. Không tỉnh, thành nào được công bố trước hay sau mốc này. 

Phụ huynh và thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia theo các cách dưới đây:

Cách thứ nhất, thí sinh truy cập vào trang http://tradiemthi.plo.vn, thí sinh click vào ô tra cứu của mục điểm thi THPT. Sau đó chọn tỉnh/thành, nhập số báo danh rồi click vào ô tìm kiếm sẽ ra điểm số của mình. 

Cách thứ hai, thí sinh có thể tra cứu điểm thi  theo địa chỉ website của Bộ GD&ĐT: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn; Thí sinh đăng nhập vào hệ thống bằng số CMND, mã đăng nhập (được cấp khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi), và mã xác nhận (capcha) để vào tra cứu.

Cách thứ ba, thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia từ website Sở GD&ĐT các tỉnh, thành trên cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm