Các trường quân đội giải đáp thắc mắc trong tuyển sinh

Nhiều bạn đọc PLO có gửi thắc mắc về các vấn đề xoay quanh tuyển sinh bổ sung ở các trường quân đội năm nay. PLO xin được trả lời chi tiết như sau:

. Những trường quân đội nào có tuyển sinh bổ sung năm nay và nếu có thì bao nhiêu chỉ tiêu, mức điểm là bao nhiêu?

- Học viện Phòng không-không quân, tuyển bổ sung ngành chỉ huy tham mưu phòng không, không quân và tác chiến điện tử đối với thí sinh có hộ khẩu thường trú phía nam là 20 chỉ tiêu; tổ hợp xét tuyển gồm toán, lý, hóa và toán, lý, tiếng Anh; mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung là 15,05.

- Trường Sĩ quan phòng hóa, tuyển bổ sung ngành chỉ huy kỹ thuật hóa học năm chỉ tiêu. Trong đó, thí sinh có hộ khẩu thường trú phía bắc bốn chỉ tiêu, thí sinh hộ khẩu thường trú phía nam một chỉ tiêu. Tổ hợp xét tuyển gồm toán, lý, hóa và toán, lý, tiếng Anh; mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung là 15.

- Về đào tạo cao đẳng ngành quân sự cơ sở, chỉ tiêu tuyển bổ sung là 230 chỉ tiêu (Trường Sĩ quan lục quân 1 là 199; Trường Sĩ quan lục quân 2 là 31). Tổ hợp xét tuyển là văn, sử, địa; mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung của cả hai trường là 10,00.

. Hồ sơ và thời gian nộp như thế nào?

- Theo Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung phải nộp bản chính (có đóng dấu đỏ) giấy chứng nhận kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 về trường đăng ký dự tuyển. Khi không trúng tuyển, nhà trường sẽ gửi lại giấy cho thí sinh.

Thời gian nhận hồ sơ  của các học viện, nhà trường đến hết ngày 19-8.

. Đối tượng được nộp hồ sồ sơ như thế nào? Có phân biệt vùng miền không?

- Ban chỉ tuyển những thí sinh đã nộp hồ sơ tuyển, đủ điều kiện sơ tuyển vào các trường đại học quân đội năm 2019; đủ điều kiện sức khỏe ngành muốn tuyển sinh theo quy định.

- Các ngành tuyển có phân biệt vùng miền. Cụ thể như ngành chỉ huy tham mưu phòng không, không quân và tác chiến điện tử của Học viện Phòng không-không quân tuyển 20 chỉ tiêu cho những thí sinh có hộ khẩu ở phía nam. Ngành chỉ huy kỹ thuật hóa học của Trường Sĩ quan phòng hóa tuyển năm chỉ tiêu (phía bắc bốn, phía nam một).

Riêng hệ cao đẳng không phân biệt vùng miền nhưng với ngành quân sự cơ sở của Trường Sĩ quan lục quân 1, yêu cầu là thí sinh nam đủ tiêu chuẩn đào tạo ngành quân sự sơ sở tại quân khu 1, 2, 3, 4 và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Còn tại Trường Sĩ quan lục quân 2 yêu cầu thí sinh nam đủ tiêu chuẩn đào tạo ngành quân sự sơ sở tại quân khu 7, 9.

. Các trường có nhận hồ sơ diện khu vực 1 không?

- Được. Thí sinh ở bất kỳ khu vực nào cũng đều được nộp hồ sơ xét tuyển bổ sung. Tuy nhiên, mức điểm nhận hồ sơ của các trường là áp dụng cho đối tượng ở khu vực 3 (tức không cộng điểm ưu tiên). Còn với mỗi khu sẽ được tính theo mức điểm ưu tiên tương ứng theo quy định của Bộ GD&ĐT. Như với khu vực 1 sẽ được cộng thêm 0,75 điểm, khu vực 2 nông thôn là 0,5 điểm, khu vực 2 là 0,25 điểm.

. Em đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện Kỹ thuật quân sự nhưng không đủ điểm, bây giờ muốn đăng ký bổ sung vào trường khác trong hệ thống các trường quân đội có được không ạ?

- Được, nếu đủ điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào ngành có tuyển sinh bổ sung và đủ các điều kiện về sức khỏe và đối tượng theo quy định của các ngành muốn đăng ký xét tuyển.

Thông tin tuyển sinh bổ sung cụ thể như sau:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.