Các trường học tại TP.HCM đồng loạt khai giảng ngày 5-9

Đó là lưu ý của Sở GD&ĐT TP.HCM trong văn bản hướng dẫn tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2017 – 2018 sáng ngày 2-8.

Theo đó, Sở yêu cầu các trường tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018 vào ngày 5-9. Chương trình Lễ khai giảng bao gồm 2 phần lễ và hội. Nội dung chương trình phải được chuẩn bị nghiêm túc, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi nhưng đảm bảo tiết kiệm và an toàn. Trong đó có lồng ghép nội dung hưởng ứng và phát động Năm An toàn giao thông năm 2017.

Lễ khai giảng và đón học sinh đầu cấp tại trường Tiểu học Lê Đình Chính (quận Bình Thạnh) năm 2016. Ảnh: PHẠM ANH

Về việc tổ chức các hoạt động đầu năm học, Sở cũng lưu ý các trường phải tổ chức sao cho phù hợp với điều kiện nhà trường, đặc điểm tâm sinh lý học sinh, gắn với thực tế tại đơn vị, có hiệu quả đối với học sinh, tạo được niềm tin, động lực học tập cho học sinh và không khí vui tươi, phấn khởi trong nhà trường.

Các hoạt động cần phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tự quản của học sinh, gắn với các hoạt động xây dựng trường tiên tiến hội nhập khu vực và quốc tế, trường chuẩn quốc gia, trường học thân thiện, học sinh tích cực. Các trường cần phổ biến chi tiết Điều lệ, quy chế nhà trường, quy chế kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh về học tập, rèn luyện và nội quy nhà trường đến phụ huynh học sinh.

Về chuẩn bị cho năm học mới, Sở cũng đề nghị các trường phải rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị trường, lớp, tăng cường công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trường học năm học 2017 - 2018. Thông tin rộng rãi đến học sinh và cha mẹ học sinh việc biên chế lớp học, thời lượng học tập; kế hoạch năm học và các chương trình giáo dục của nhà trường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm