Các trường gấp rút chấm thi đảm bảo đúng tiến độ

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều 7-7, PGS-TS Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết sáng nay nhà trường đã tiến hành việc chấm thi. Dự kiến việc chấm thi sẽ hoàn thành trong vòng một tuần.

Theo ông Điền, cụm thi do trường chủ trì năm nay có 45 cán bộ chấm thi môn toán, 30 cán bộ chấm thi môn ngoại ngữ. Ngoài ra, các môn văn, sử, địa huy động hơn 50 giáo viên THPT khu vực Hà Nội.

Ngoài ra, ông Điền nhận định năm nay là một năm yên ả, số lượng thí sinh ít hơn năm ngoái, do vậy việc chấm thi cũng sẽ nhẹ nhàng hơn, ít trở ngại lớn. 

Cũng trong chiều nay, ông Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Thủy lợi Hà Nội, cho biết ngày 5-7 vừa qua, cụm thi số 3 đã hoàn thành việc làm phách. Bắt đầu từ sáng 6-7, ĐH Thủy lợi Hà Nội đã bắt đầu chấm thi. Cho đến thời điểm này, công tác chấm thi đang được thực hiện đúng quy định.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại ĐH Sư phạm Hà Nội.

Theo ông Anh, số lượng đội ngũ cán bộ chấm thi năm nay tại cụm thi số 3 là 270 cán bộ, trong đó nhà trường chỉ có 30 giảng viên tham gia chấm, còn lại phải lựa chọn, thuê thêm cán bộ ở ngoài.

Ông Anh cũng cho hay tất cả quy trình kiểm tra, sửa vênh giữa hai vòng chấm phải được lưu lại, việc sai lệch sẽ được trao đổi với ban giám hiệu để hoàn thiện trong các bài chấm tiếp theo.

Do đặc thù những môn thi xã hội không có barem chặt chẽ như môn tự nhiên, đề thi mở nên giáo viên cũng phải chấm theo cách mở, tôn trọng quan điểm của học sinh. Cách chấm các môn thi này phải được trao đổi thường xuyên, đảm bảo sự công bằng, không theo ý tưởng chủ quan của người chấm.

Để công tác chấm thi diễn ra nghiêm túc, các phòng chấm thi đều có camera theo dõi. Công an, cán bộ thanh tra của trường cũng tham gia giám sát. Dự kiến tới ngày 18, 19, ĐH Thủy lợi Hà Nội sẽ hoàn thành việc chấm thi.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi các chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2016 đề nghị tiếp tục chỉ đạo, tổ chức chấm thi và công bố kết quả thi đúng quy chế, bảo đảm thời gian quy định, nhất là bảo đảm tính khách quan, chính xác và công bằng giữa các hội đồng thi, trong đó lưu ý các quy định về công tác chấm thi và công bố kết quả thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm