Các trường đại học 'siết' lại việc đeo khẩu trang, học online

Trung tâm Quản lý Ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM vừa có thông báo về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp lễ 30-4 và Quốc tế lao động ngày 1-5.

Theo đó, trước diễn biến dịch COVID-19 đang rất phức tạp, Trung tâm Quản lý KTX đề nghị sinh viên hoặc khách đến liên hệ công tác và thân nhân nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ và cơ quan y tế; đeo khẩu trang khi ra, vào cổng trung tâm KTX.

Thực hiện "5K" theo khuyến cáo của Bộ Y tế, là khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung – khai báo Y tế.

Trung tâm đề nghị sinh viên phải đeo khẩu trang khi rời khỏi phòng ở và phòng làm việc, đến các nơi công cộng, đi xe buýt,...

Khi ra vào, mọi người chấp hành quy định kiểm tra thân nhiệt tại cổng theo hướng dẫn của lực lượng bảo vệ.

Đặc biệt, sinh viên rời khỏi TP.HCM trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 phải thực hiện khai báo y tế online qua App iDorm SV hoặc website của trung tâm trong thời hạn 24 giờ trước khi trở lại trung tâm.

Khu vực Khai báo y tế và đo thân nhiệt tại Trung tâm KTX ĐH Quốc gia TP.HCM. Ảnh: TTQLKTX

Tương tự, một số trường ĐH khác tại TP.HCM như Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế - Luật, Trường ĐH Sài Gòn… cũng đã có thông báo yêu cầu sinh viên chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh. Như đeo khẩu trang bắt buộc khi ra vào trường, khai báo y tế khi rời hoặc quay trở lại TP.HCM trong kỳ nghỉ lễ…

Như Trường ĐH Sài Gòn còn bắt buộc toàn thể cán bộ, công nhân viên và sinh viên phải thực hiện khai báo y tế hàng ngày trên các hệ thống khai báo và xuất trình khi ra vào trường.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và có nhiều ca mới xuất hiện trong cộng đồng, hai trường đại học thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội là Trường ĐH Kinh tế và Trường ĐH Công nghệ vừa quyết định cho sinh viên học online kể từ ngày 4-5.

Đây cũng là hai trường đầu tiên trong cả nước triển khai chuyển hình thức dạy và học sau kì nghỉ lễ này.

Đồng thời, các trường cũng yêu cầu sinh viên, cán bộ, giảng viên tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; trong đó thực hiện đầy đủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng; khai báo y tế đầy đủ theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm