Các trường chấm xong bài thi trước ngày 16-7

Đại diện các trường lạc quan cho biết dù năm nay nhiều trường chủ trì các cụm thi đưa bài thi về TP.HCM, tuy nhiên số lượng các bài thi không đều nhau, ít hơn các năm trước nên công tác chấm thi không quá áp lực về thời gian và lo thiếu hụt giáo viên chấm các môn.

Giáo viên chấm thi tại Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM năm 2015. Ảnh: P.ĐIỀN

TS Trần Thế Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, thông tin các giáo viên chính thức chấm các môn ngày 7-7, trước đó ngày 6-7, các giáo viên thảo luận đáp án và chấm thử. “Hiện số bài thi được chấm khá ít nên chưa thể bình luận mức điểm thí sinh năm nay cao hay thấp so với các năm trước” - ông Hoàng nói.

TS Hoàng đánh giá số bài thi từng môn năm nay không nhiều nhưng dàn trải tám môn nên số bài thi đội lên, trong đó hai môn toán và ngữ văn có số bài thi mỗi môn hơn 8.600 bài, kế đến là tiếng Anh hơn 7.000 bài, thấp nhất là môn sinh học hơn 1.200 bài.

Có 227 giáo viên của trường và giáo viên do trường ký hợp đồng với giáo viên các trường THPT tại TP.HCM tham gia chấm thi. Dự kiến ngày 15-7 sẽ chấm xong các môn.

TS Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn, cho hay do số bài thi không quá lớn, các môn có số lượng khá cách biệt nhau nên đến ngày 9-7, trường mới chính thức chấm và dự kiến trong một tuần sẽ chấm xong (ngày 16-7).

Năm nay, Trường ĐH Sài Gòn huy động khoảng 240 giáo viên của trường và giáo viên từ Sở GD&ĐT TP.HCM và Long An chấm các môn. Trong đó, môn toán và ngữ văn có số lượng nhiều nhất 12.500 bài thi (năm 2015 môn toán hơn 18.000 bài), kế đến là tiếng Anh hơn 8.000 bài, địa lý hơn 6.000 bài, lịch sử khoảng 4.000 bài.

Theo ông Sơn, hạ tầng công nghệ của trường đã được nâng cấp, đang kiểm tra lại hệ thống sẵn sàng công bố kết quả điểm thi khi Bộ GD&ĐT cho phép, đảm bảo không bị sập mạng.

Liên quan đến công tác chấm thi, Bộ GD&ĐT vừa có công văn yêu cầu các hội đồng thi quán triệt cán bộ chấm thi giữ bí mật, không được cung cấp thông tin về hoạt động của ban chấm thi và nội dung bài làm của thí sinh, ngoài các báo cáo chính thức của ban chấm thi.

Về công bố kết quả thi, Bộ yêu cầu các hội đồng thi phải chuẩn bị tốt hạ tầng công nghệ thông tin, nhất là hệ thống máy chủ và đường truyền; làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, ưu tiên đường truyền cho việc công bố kết quả thi, bảo đảm không xảy ra nghẽn mạng khi công bố kết quả thi.

Chậm nhất vào ngày 20-7, dữ liệu kết quả chấm thi của hội đồng thi phải được cập nhật vào hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia. Đồng thời các hội đồng thi công bố kết quả sau khi đã hoàn thành việc đối chiếu giữa kết quả thi lưu tại hội đồng thi với kết quả thi được cập nhật vào hệ thống quản lý thi THPT quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm