“Các cháu lớn đến đâu, lớp học sẽ cùng lớn thêm tới đó”

Ngôi trường có tổng diện tích khoảng 500 m2 bao gồm một phòng làm việc giáo viên, hai nhà ở công vụ, một bếp nấu ăn phục vụ cho học sinh và giáo viên, một lớp học tiểu học, một lớp học mầm non và ba khu phụ trợ.

Công trình có tổng mức đầu tư  4,8 tỉ đồng do Tổng Công ty Cổ phần khoan và dịch vụ khoan Dầu khí - PVD tài trợ.

 Trường Mầm non-Tiểu học Hoa Phong Ba có mức đầu tư 4,8 tỉ đồng.

Được biết Làng Thanh niên trên đảo Cồn Cỏ hiện có hơn 20 cháu trong độ tuổi đến trường, tuy nhiên trước đây trên đảo chỉ có duy nhất Trường Mầm non Hoa Phong Ba đã bị bão số 7 đánh sập. Theo đó các cháu phải học tập tạm bợ  ở một số cơ quan trên đảo. Ngoài ra, các cháu khi đến tuổi vào học lớp 1 đều phải xa cha mẹ vào đất liền học tập đã ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm của các cháu và cha mẹ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng cho biết ngôi trường này không chỉ dành cho bậc học mầm non như trước mà có đủ lớp học ở trình độ tiểu học và khu nhà công vụ cho giáo viên, khu nấu ăn cho học sinh và các công trình phụ trợ đảm bảo tiêu chuẩn.

“Ngôi trường đảm bảo cơ hội học tập cho tất cả trẻ em của các gia đình sinh sống trên đảo Cồn Cỏ. Cố gắng khi các em lớn tới đâu thì các lớp học sẽ cùng lớn thêm tới đó để cha mẹ và các em thêm gắn bó với quê hương biển đảo của mình” - ông Hùng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm