Bộ yêu cầu ĐH Y Phạm Ngọc Thạch phải TS cả nước

Theo công văn của Bộ GD&ĐT, tại khoản 3 Điều 3 quy chế tuyển sinh ĐH hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy hiện hành (gọi là quy chế tuyển sinh) đã quy định: "Tất cả các trường đều phải xây dựng và công khai Đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường và Cổng thông tin của Bộ GD&ĐT trước khi thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia, chịu trách nhiệm giải trình về các nội dung của đề án".

Đồng thời, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường công bố đề án tuyển sinh trước ngày 20-3-2017. Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã xây dựng đề án tuyển sinh trong đó nêu rõ phạm vi tuyển sinh là toàn quốc. Đề án này đã được công khai ở các trang điện tử nêu trên. "Đây là thông tin căn bản để 16.429 thí sinh của nhiều tỉnh, thành trong cả nước đăng ký các môn thì phù hợp và đăng ký nguyện vọng vào trường" .

Ông Đinh La Thăng khi còn là Bí thư Thành uỷ TP.HCM tới thăm Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Ông Thăng khi đó đã chỉ đạo nhà trường tuyển sinh cả nước (thay vì chỉ tuyển thí sinh ở TP.HCM như những năm trước 2017). Ảnh: VNN

Do đó, Bộ GD&ĐT cho rằng khi thời điểm thí sinh đã hoàn thành đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển và ngày thi đã tới gần (cuối tháng 6-2017), việc Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dừng tuyển sinh cả nước, chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu ở TP.HCM là "không phù hợp với quy chế tuyển sinh, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh có hộ khẩu ngoài TP.HCM".

 Bộ GD&ĐT yêu cầu nhà trường thực hiện đúng quy chế tuyển sinh và đúng các nội dung trong đề án đã công bố.

Theo VNN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm