Bộ Quốc phòng thông tin về TS bị Học viện Hậu cần trả về

Tuy nhiên, TS Nguyễn Quang Huy không được nhập học vì lý do không đủ tiêu chuẩn sức khỏe.

Vừa qua, các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng đã xác minh và kết luận việc khám sức khỏe cho TS Nguyễn Quang Huy đã tuân thủ đúng quy trình. 

Theo đó, TS Nguyễn Quang Huy không đủ tiêu chuẩn sức khỏe vào đào tạo sĩ quan cấp phân đội trình độ đại học tại Học viện Hậu cần năm 2018.

Liên quan đến kết quả khám tại BV Quân y 103 ngày 10-9-2018 của TS Nguyễn Quang Huy do các báo đăng tải, đây là kết quả khám tự nguyện dành cho đối tượng là người dân nói chung, không phải là kết quả khám của hội đồng giám định y khoa dành cho đối tượng tuyển chọn vào đào tạo sĩ quan quân sự (có tiêu chuẩn quy định sức khỏe riêng). 

Mặt khác, các thông tin trên phiếu khám sức khỏe của TS Nguyễn Quang Huy cung cấp cho các cơ quan báo chí chưa đầy đủ; lời dặn của bác sĩ chưa rõ ràng là học tập, công tác trong môi trường nào (dân sự hay quân sự) dẫn tới có sự hiểu chưa đúng về tiêu chuẩn sức khỏe của TS Nguyễn Quang Huy khi vào đào tạo đại học quân sự tại Học viện Hậu cần.

Hiện nay, Bộ Quốc phòng đã nhất trí cho TS Nguyễn Quang Huy nhập học vào hệ dân sự tại các trường quân đội nếu TS có nguyện vọng và đạt được mức điểm chuẩn của ngành đào tạo tại trường mà TS này có nguyện vọng (TS phải nộp đơn đăng ký về trường có nguyện vọng vào học trước ngày 10-11-2018). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm