Bỏ khoản thu cũ, ‘đẻ’ khoản thu mới

 Các khoản thu mới được nhà trường thông báo và học sinh phải viết vào vở mang về cho phụ huynh

Sau khi báo lên tiếng, Trường THCS Bình Thắng đã hủy bỏ khoản thu xã hội hóa xây hai phòng học và hai phòng ngủ (mức thu 2.040.000 đồng đối với HS lớp 6). Ngoài ra, một số khoản thu khác cũng được nhà trường hủy bỏ. Tổng số tiền được bỏ từ các khoản trên là hơn 3 triệu đồng đối với HS mới vào lớp 6.

Tuy nhiên, chưa vui mừng được bao lâu thì ngay sau các buổi học đầu năm, phụ huynh lại lo lắng khi nhà trường thông báo các khoản thu mới. Đáng nói trong đó lại phát sinh nhiều khoản thu lạ. Cụ thể: tiền vật dụng cơ sở vật chất bán trú (300.000 đồng/năm); tiền phí vệ sinh chất đốt (378.000 đồng/năm); phí cấp dưỡng (567.000 đồng/năm); phí quản nhiệm (756.000 đồng /năm). Như vậy, tổng số các khoản mới phát sinh mà một phụ huynh phải đóng là hơn 2 triệu đồng/năm.

Một phụ huynh bức xúc: “Tại sao nhà trường bỏ các khoản cũ lại “đẻ” ra những khoản mới mà cao như vậy? Đáng nói các khoản này chưa hề được thông báo và có sự đồng ý của phụ huynh”.

Để tìm hiểu rõ hơn, chúng tôi liên lạc nhiều lần qua điện thoại với ông Nguyễn Ngọc Minh, Hiệu trưởng nhà trường, nhưng ông Minh không nghe máy.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đăng Nam, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Dĩ An, cho biết Phòng sẽ kiểm tra ngay việc này vì hiện Phòng chưa phê duyệt bất kỳ khoản thu nào ở các trường. Nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định. Theo ông Nam, về nguyên tắc khi nhà trường muốn thu các khoản nào thì ban đại diện cha mẹ HS phải thống nhất với ban giám hiệu và đưa ra để phụ huynh góp ý. Sau khi thống nhất, trường sẽ gửi tờ trình cho UBND phường, xã và Phòng GD&ĐT.

“Kế hoạch của Phòng năm nay là sẽ tiết kiệm tối đa các khoản thu để tránh tạo gánh nặng cho phụ huynh HS. Khoản nào cần thiết mới thu, còn lại Phòng sẽ kiên quyết chấm dứt thu ngay” - ông Nam nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.