Bộ Giáo dục kiểm tra việc xuất bản, phát hành sách giáo khoa

Sáng 21-9, thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết ngày 19-9 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng đã ký quyết định kiểm tra việc in và phát hành sách giáo khoa (SGK) năm học 2018-2018 tại NXB Giáo dục Việt Nam. Đoàn kiểm tra gồm có bốn thành viên.

Quyết định này được đưa ra sau tình trạng thiếu SGK đầu năm học, cũng như dư luận bức xúc việc SGK độc quyền và lãng phí 1.000 tỉ đồng mỗi năm vì chỉ dùng một lần.

Nếu tính từ năm 2002, khi bộ SGK đang được áp dụng triển khai thì số tiền lãng phí đã lên tới hàng chục ngàn tỉ đồng.

Trước đó, sáng 19-9, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga đã cầm theo cuốn sách Toán lớp 1 để dẫn chứng cho phần phát biểu về sự lãng phí SGK.

Bà Nga phản ánh ý kiến của cử tri nhờ bà chuyển đến Bộ trưởng Bộ GD&ĐT là tại sao mỗi năm ngành GD xuất bản khoảng 100 triệu bản SGK, tương đương chi phí khoảng 1.000 tỉ đồng nhưng đến năm sau lại không dùng được nữa. Đồng thời bà cũng phản ánh lại những nghi ngại xung quanh việc độc quyền xuất bản của NXB Giáo dục và đề nghị bộ trưởng GD&ĐT làm rõ.

Về vấn đề này, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Thanh thiếu niên và nhi đồng, ông Phan Thanh Bình cho biết đã tổ chức giám sát việc xuất bản SGK và sẽ công bố kết quả vào cuối năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm