Bộ Giáo dục – Đào tạo đề nghị được cấp đủ điện trong những ngày thi Đại học – Cao đẳng

Bộ GD-ĐT đề nghị các bộ, ngành, tỉnh và thành phố chỉ đạo các ngành, các cấp, phối hợp với các trường ĐH- CĐ bảo đảm an toàn và bí mật việc sao in và vận chuyển đề thi, bài thi. Bộ cũng đề nghị các bộ ngành, địa phương tăng cường phương tiện giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh, có giải pháp giải tỏa giao thông, không để thí sinh đến thi muộn do ách tắc giao thông; đảm bảo thông tin liên lạc trước và trong ngày thi; hướng dẫn và tạo điều kiện, ăn, ở, đi lại cho thí sinh, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; có phương án xử lý kịp thời khi xẩy ra thiên tai, hỏa hoạn.

Đặc biệt, trong tình hình mất điện triền miên hiện nay, Bộ GD-ĐT đề nghị Tập đoàn điện lực Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thành viên trong toàn quốc cung cấp điện ổn định trong các ngày tổ chức các đợt thi tuyển sinh, kể cả trong tình trạng thời tiết bất thường.

Hiện nay, một số địa phương đã tiến hành phát phiếu báo dự thi ĐH-CĐ 2010 cho thí sinh. Bộ GD-ĐT lưu ý, khi nhận giấy báo dự thi tại nơi đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi, thí sinh cần đọc kĩ nội dung giấy báo dự thi; nếu phát hiện có sai sót cần thông báo để Hội đồng tuyển sinh trường điều chỉnh.

Theo LÂM NGU (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm