Bộ GD&ĐT yêu cầu báo cáo vụ hiệu trưởng dâm ô nam sinh

Ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo (Bộ GD&ĐT), vừa ký văn bản gửi Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đề nghị xác minh, báo cáo sự việc có hành vi ứng xử không chuẩn mực với học sinh ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn.

Cụ thể, công văn yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ kiểm tra về việc ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn), có hành vi lạm dụng tình dục đối với học sinh nam của trường mà báo chí đã đưa tin những ngày gần đây.

Bộ GD&ĐT khẳng định hành vi của ông My là không thể chấp nhận được. Qua đó, Bộ yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên nếu có. Kết quả báo cáo về Bộ trong ngày 17-12.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác đã ban hành.

Trong diễn biến khác, vào chiều 15-12, Công an huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi. Các quyết định này đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, thông tin được phản ánh từ chính các học sinh nam được cho là nạn nhân trong vụ việc, đang học hoặc đã ra trường.

Trong đó, một số nam sinh kể đã nhiều lần được hiệu trưởng gọi lên phòng nói chuyện. Sau đó, người này yêu cầu các em thực hiện một số hành vi lạm dụng tình dục, mỗi lần hiệu trưởng gọi lên phòng sẽ cho kẹo và tiền 20.000-30.000 đồng. Vì tâm lý ngại ngùng, lo sợ nên không ai dám tiết lộ câu chuyện.

Một học sinh khác nói số lần lên phục vụ nhu cầu tình dục cho hiệu trưởng nhiều không nhớ nổi. “Khoảng mười mấy lần, em đồng ý vì chưa nhận thức được” - một nam sinh trong clip chia sẻ.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn, cho biết đã giao cơ quan công an huyện vào cuộc điều tra, xác minh thông tin vụ việc trên.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Thanh Sơn đã vào cuộc. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các cơ quan chức năng của huyện vẫn chưa nhận đơn thư tố cáo nào từ các phụ huynh cũng như các em học sinh.

"Công an huyện cũng chưa có kiến nghị gì nên ông My vẫn công tác bình thường. Khi đủ bằng chứng và phía công an kiến nghị thì huyện mới có thể đình chỉ công việc của ông My" - vị chủ tịch huyện cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm