Bộ GD&ĐT: Xử nghiêm vụ thầy thể dục bị bắt do dâm ô học sinh

Ngày 21-12, trước thông tin về việc một giáo viên Trường THCS Phan Bội Châu, xã la Nan, huyện Đức Cơ, Gia Lai có hành vi dâm ô một học sinh lớp 8, Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai đề nghị xác minh, báo cáo sự việc và nhấn mạnh đây là hành vi không thể chấp nhận được.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên.

Đồng thời chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác Bộ GD&ĐT đã ban hành.

Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ GD&ĐT qua Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 23-12-2018.

Như đã đưa tin, ngày 21-12, Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) xác nhận đang tạm giữ Hồ Trọng Đăng (35 tuổi), trú thị trấn Chư Ty, giáo viên thể dục của Trường THCS Phan Bội Châu (xã Ia Nan), để điều tra hành vi dâm ô với một nữ sinh lớp 8.

Theo thông tin ban đầu, tối 19-12, Công an huyện Đức Cơ nhận được tin báo của gia đình nữ sinh L. (trú thị trấn Chư Ty) về việc em này bị mất tích.

Theo gia đình, khoảng 18 giờ cùng ngày, khi em L. đang ngồi chơi trước nhà thì có một người đàn ông đi xe máy màu đỏ, bịt khẩu trang tới hỏi đường đến BV huyện Đức Cơ. Sau khi em L. chỉ đường, người này nhờ em ngồi lên xe để chở đến bệnh viện rồi sẽ chở về và em L. đã đồng ý giúp.

Tuy nhiên, khoảng một giờ sau vẫn không thấy em L. về, gia đình nghi có việc chẳng lành nên đã đến công an huyện trình báo.

Khi người đàn ông lạ đưa em L. về nhà, gia đình đã giữ lại. Người này cho hay là Hồ Trọng Đăng. Qua lời kể của em L., đối tượng Đăng đã chở em đến bãi sau bệnh viện huyện, đe dọa rồi đè em xuống đất và thực hiện hành vi cưỡng bức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm