Bộ GD&ĐT trả lời chính thức về việc phong hàm của ĐH Tôn Đức Thắng

Ông Phạm Ngọc Phương, Chánh Văn phòng Bộ GD&ĐT, cho biết sau khi Bộ nhận được công văn của ĐH Tôn Đức Thắng, Bộ đã trả lời hai nội dung.

Thứ nhất, Hội đồng Chức danh GS nhà nước do Thủ tướng ký quyết định thành lập theo đề nghị của Bộ GD&ĐT có trách nhiệm xét công nhận và hủy bỏ công nhận các tiêu chuẩn chức danh GS-PGS.

Thứ hai, thủ trưởng cơ sở giáo dục ĐH, trong đó có hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, căn cứ vào nhu cầu bổ nhiệm chức danh GS, PGS, đề nghị của khoa, bộ môn và ý kiến của hội đồng khoa học cơ sở giáo dục ĐH ra quyết định bổ nhiệm chức danh GS, PGS cho các nhà giáo đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS theo quyết định trên.

Hiểu theo trả lời của Bộ GD&ĐT thì việc  tự phong hàm GS, PGS của Trường ĐH Tôn Đức Thắng là không đúng theo quyết định của Thủ tướng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.