Bộ GD&ĐT: Tình huống phát sinh ca F0 nằm trong kịch bản, không bất ngờ

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vừa kết thúc với bài thi môn Tiếng Anh vào chiều 8-7, ngay sau khi kết thúc kỳ thi Bộ GD&ĐT đã tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Nguyễn Hữu Độ, kỳ thi năm nay khá đặc biệt vì diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT thời gian qua đã phối hợp cùng các Bộ ngành địa phương để làm sao có một kỳ thi đạt mục tiêu kép, vừa an toàn phòng chống dịch, vừa đảm bảo chất lượng, an toàn, kỳ thi đúng quy chế.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đánh giá, trong 2 ngày thi, đánh giá bước đầu kỳ thi hoàn thành đúng nhiệm vụ, số lượng thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế đã giảm đi rất nhiều.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh nhiều thách thức đó là dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tại một số điểm thi như TP.HCM, Phú Yên, Đồng Tháp xuất hiện F0 (là thí sinh và cán bộ coi thi) đều được xử lý nhanh chóng, đúng kịch bản, ứng xử phù hợp, không có bất ngờ. Các thí sinh đã được đưa ra phòng riêng, tuân thủ đúng yêu cầu chống dịch. Ông Trinh đánh giá đây là nỗ lực rất lớn trước thách thức của dịch COVID-19.

“Công tác tổ chức thi ở tất cả các điểm thi đều an toàn, đúng vị trí, việc xử lý các trường hợp mắc COVID-19 phát sinh hợp lý, an tâm” – ông Trinh nói.

Cho đến nay chất lượng đề thi được đánh giá vừa sức, không đánh đố thí sinh, phần giảm tải không đưa vô đề thi, sự phân hoá của đề thi phù hợp. Kỳ thi kết thúc với tâm lý thoải mái, vui vẻ cho thí sinh.

Về chất lượng đề thi năm nay, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng khẳng định toàn bộ đề thi đến nay được bảo mật tuyệt đối. Riêng trường hợp mạng xã hội thông tin có hiện tượng lọt đề thi môn Toán, công an vào cuộc, đến hôm nay đã xác định được thí sinh vi phạm bằng cách mang điện thoại vào tại điểm thi THPT Lệ Thuỷ, Quảng Bình, Cơ quan chức năng đang làm việc và sẽ đưa ra mức xử lý cuối cùng.

“Với sự chuẩn bị tích cực và phối hợp tốt giữa các bộ, ban ngành, địa phương kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức thành công, an toàn sức khoẻ” – Cục trưởng Cục quản lý chất lượng khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm