Bộ GD&ĐT sẽ sớm công bố đề thi minh họa THPT quốc gia 2020

Đó là thông tin mới nhất từ ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng của Bộ GD&ĐT, vừa trả lời báo chí trước những thắc mắc của các trường THPT, phụ huynh học sinh về kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Theo ông Trinh, kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ được tổ chức với phương thức ổn định như năm 2019. Kết quả của Kỳ thi được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT, đánh giá chất lượng giáo dục của các địa phương và làm cơ sở để tuyển sinh giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp.

Tuy nhiên, ông Trinh cho hay trong bối cảnh của dịch COVID-19, Bộ GD&ĐT sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT đang nghiên cứu giảm tải chương trình để vừa đảm bảo mục tiêu giáo dục vừa phù hợp với điều kiện dạy học của các nhà trường trong điều kiện ảnh hưởng của dịch COVID-19.

“Bộ GDĐT sẽ xây dựng và sớm công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi THPT quốc gia 2020 phù hợp giảm tải chương trình này, làm định hướng cho các nhà trường tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh” - ông Trinh nhấn mạnh.

Ông Trinh cũng lưu ý thêm Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục chủ động bám sát diễn biến của dịch bệnh để có các giải pháp phù hợp trong dạy học và thi cử.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.