Bộ GD&ĐT nói về vụ thí sinh Phú Thọ chụp đề rồi gửi ra ngoài

Liên quan đến vụ thí sinh tại Phú Thọ chụp đề thi rồi gửi ra ngoài, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), cho biết trong buổi thi môn Ngữ Văn, tại điểm thi số 22, trường THPT Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, có một thí sinh tự do mang điện thoại vào phòng thi. Sau hơn 2/3 thời gian làm bài, trên mạng xuất hiện đề thi Văn.

Đại diện Bộ GD&ĐT thông tin tại họp báo.

Dưới sự chỉ đạo của Hội đồng thi, lực lượng Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA03) và lực lượng an ninh của điểm thi đã vào cuộc xác minh. Thí sinh này đã bị đình chỉ thi, hai cán bộ coi thi cũng bị đình chỉ coi thi.

Qua sự việc này, Bộ GD&ĐT đề nghị tất cả các điểm thi trong cả nước, đặc biệt là các cán bộ coi thi phải nghiêm túc, cẩn thận, trách nhiệm hơn nữa trong công tác coi thi, không để thí sinh mang những vật dụng bị cấm vào phòng thi. Đề nghị các trưởng điểm thi tăng cường chỉ đạo, tăng cường kỷ luật ở các điểm thi để bảo đảm kỳ thi được diễn ra nghiêm túc.

Đối với công tác xử lý cán bộ coi thi, ông Trinh cho biết việc đình chỉ công tác coi thi của hai giáo viên mới chỉ là biện pháp xử lý tức thời, sau này sẽ tiếp tục xem xét trách nhiệm của cá nhân, xử lý tương ứng với mức độ sai phạm.

Trước ý kiến cho rằng nên chăng cấm tuyệt đối thí sinh không được mang các thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi, ông Trinh khẳng định việc cho phép mang các thiết bị chỉ có ghi, không có phát mang vào phòng thi với mục đích tích cực là để giám sát, cung cấp thông tin chống tiêu cực.

Đề cập thêm tới vấn đề thí sinh mang điện thoại vào trong phòng, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT, cho biết theo quy chế, thí sinh được phép mang thiết bị ghi âm, ghi hình nhưng không có chức năng phát. Như vậy, điện thoại không thuộc loại thiết bị này và chưa bao giờ cho phép mang vào phòng thi.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, Công an tỉnh Phú Thọ cho hay thí sinh TĐX, sinh năm 1998; số báo danh 15008797, phòng thi số 0377, điểm thi số 22, Trường PTTH Thanh Sơn, Phú Thọ là thí sinh tự do đã có hành vi sử dụng điện thoại di động chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn.

Tiếp đó, thí sinh này gửi cho người quen là anh ĐCL (22 tuổi, trú Thanh Sơn, Phú Thọ) qua ứng dụng Messenger trên facebook để nhờ giải hộ. Do không giải được nên anh L. tiếp tục gửi hình ảnh của đề thi môn Ngữ văn cho chị T. (sinh viên Trường Đại học sư phạm 2).

Sau khi giải xong câu 2 và câu 3 của phần đọc hiểu môn Ngữ văn, chị T. gửi cho anh L. để L. gửi vào cho X. Tuy nhiên, khi đáp án được chuyển qua điện thoại vào cho X. cũng là lúc kết thúc thời gian thi.

Căn cứ tính chất, mức độ của nội dung vụ việc, Công an tỉnh Phú Thọ đã tham mưu cho Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Phú Thọ tiến hành đình chỉ thi đối với thí sinh TĐX và hai giám thị coi thi là Phí Thị Mai Linh, giáo viên Trường THPT Minh Hòa, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ và Nguyễn Văn Huyên, giảng viên Học viện Ngoại giao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.