Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Cần Thơ

Ngày 29-6, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do thứ trưởng Ngô Thị Minh dẫn  đầu đã làm việc với UBND TP Cần Thơ và các sở, ngành liên quan về kiểm tra việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THT năm 2021 tại TP.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Phúc Tăng báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: NHẪN NAM

Báo cáo với đoàn công tác, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Phúc Tăng cho biết, toàn TP có hơn 12.100 thí sinh (TS) tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với 24 điểm thi. Tổng số cán bộ thực hiện công tác coi thi gồm gần 1.900 người.

Theo ông Tăng, các Trung tâm y tế quận, huyện phối hợp với các điểm thi rà soát, phân loại TS để có phương án xử lý phù hợp theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và UBND TP, phối hợp, hướng dẫn đảm bảo vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị phòng cách ly y tế tạm thời tại các điểm thi; truyền thông cho TS và cha mẹ TS chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khỏe trước khi đến điểm thi…

Đối với TS đang học lớp 12 và TS tự do chưa tốt nghiệp THPT thì hầu hết đều được tạo điều kiện thuận lợi trong việc bố trí điểm thi sao cho gần nhất với nơi cư trú hoặc học tập của TS. Chỉ có một số lượng nhỏ TS ở xa nơi đang học tập, cư trú phải thi ghép với TS của trường khác. Ban chỉ đạo thi TP chỉ đạo Ban chỉ đạo thi các quận, huyện có kế hoạch tổ chức xe đưa đón TS đến nơi dự thi đảm bảo an toàn, cung cấp các suất ăn miễn phí và chỗ trọ miễn phí cho TS.

TP có 982 TS tự do đã tốt nghiệp THPT dự thi để xét tuyển cao đẳng, đại học. Các TS này từ nơi xa đến dự thi. Ban chỉ đạo thi TP chỉ đạo Thành đoàn phối hợp các cơ quan, đoàn thể lập kế hoạch bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện giúp đỡ, hướng dẫn TS tìm chỗ trợ giá rẻ, tổ chức xe đưa đón giá rẻ cho TS và người nhà TS.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: NHẪN NAM

Báo cáo thêm với đoàn, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết, hôm 24-6, Ban Thường vụ Thành ủy có quyết định điều động Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Hồng Thắm về giữ chức Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy. Mới hôm qua (28-6), UBND TP cũng đã trao quyết định cho Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Võ Minh Lợi được nghỉ việc theo nguyện vọng.

Theo ông Hiển, “đây là giai đoạn đang tập trung cho công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thì ai cũng lo. Việc lo này ảnh hưởng tâm tư tình cảm của cán bộ công chức ở Sở. Tuy nhiên, TP đánh giá kỳ thi này không chỉ là nhiệm vụ trọng tâm của Sở mà đây là nhiệm vụ chính trị của TP. Kỳ thi này đã được tổ chức nhiều năm, mỗi năm đều đúc rút kinh nghiệm để năm sau làm tốt hơn, việc chuẩn bị đã làm cả năm nay chứ không phải mới đây. Nhiệm vụ của TP đặt ra là làm sao đảm bảo kỳ thi an toàn và đúng quy chế”.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: NHẪN NAM

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh thay mặt đoàn công tác “ghi nhận, đánh giá cao, có sự chỉ đạo sâu sát” của TP Cần Thơ trong công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT.

Theo bà Minh, TP đã có sự chủ động trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi này, với lượng TS tham dự thi không phải là ít.

TP đã có quyết định phân công nhiệm vụ của từng thành viên Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp nhưng trước sự biến động nhân sự như TP báo cáo, bà Minh đề nghị Ban chỉ đạo thi của TP có báo cáo đến Thành ủy, UBND TP những quyết định mới về phân công trách nhiệm cho những người thay thế vị trí này để sao cho rõ trách nhiệm. Bà Minh cũng chia sẻ với TP về sự biến động nhân sự này và mong rằng sau khi kết thúc kỳ thi sẽ được ổn định sớm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm