Bộ GD&ĐT giới thiệu đề thi minh họa kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), cho hay các đề thi minh họa sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức nhưng qua đó học sinh sẽ hình dung được mức độ yêu cầu của đề thi chính thức để ôn tập.

Theo đó, nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. “Đề thi đặt ra yêu cầu ở hai mức độ cơ bản và nâng cao, tương tự đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014. Trong đó, tỉ lệ điểm dành cho mức độ nâng cao chiếm khoảng 40% tổng số điểm để đảm bảo phân loại được trình độ của thí sinh” - ông Trinh nói.

Cùng ngày, Bộ GD&ĐT chính thức khởi động hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết hệ thống quản lý thi quốc gia là giải pháp công nghệ thông tin áp dụng để hiện thực hóa việc ghép hai kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ trên phạm vi toàn quốc. Hệ thống sẽ giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí cho toàn bộ khâu trong kỳ thi và giảm thiểu các hiện tượng tiêu cực đã tồn tại trong các kỳ thi trước.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm