Bộ GD&ĐT: Địa phương có thể lùi thời điểm bắt đầu năm học nếu dịch còn phức tạp

Trước thềm năm học mới, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tiếp tục có công điện gửi chủ tịch UBND tỉnh, thành phố về việc tổ chức khai giảng và chuẩn bị năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Trong công điện, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo Sở GD&ĐT sẵn sàng các phương án tổ chức dạy học, tăng cường các biện pháp chống dịch trong trường học.

Tổ chức khai giảng năm học mới linh hoạt tùy tình hình dịch bệnh tại địa phương, bảo đảm an toàn, gọn nhẹ, thiết thực. Làm sao để học sinh ở khu vực đang giãn cách được hòa chung vào không khí khai giảng của địa phương và cả nước.

Đối với địa phương có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định lùi thời điểm bắt đầu năm học mới cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát; dành thời gian trước mắt để tập trung chống dịch, động viên giáo viên vừa tham gia chống dịch theo phân công, vừa chuẩn bị thật tốt để triển khai năm học mới khi điều kiện cho phép.

Công điện cũng đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch giáo dục để chủ động, linh hoạt, sẵn sàng ứng phó với các tình huống của dịch COVID-19 tại địa phương. Huy động các nguồn lực tăng cường cho các trường về hạ tầng công nghệ thông tin và các điều kiện cần thiết để tổ chức hiệu quả việc dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình.

Đặc biệt, cần phải quan tâm chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường phối hợp với gia đình học sinh tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện của gia đình, địa phương để việc dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 1 và lớp 2 bảo đảm chất lượng, thiết thực. Cạnh đó, cần có biện pháp thiết thực hỗ trợ học sinh khó khăn, thiếu phương tiện học tập.

Thực hiện miễn, giảm học phí cho học sinh theo quy định tại Nghị định số 81. Đặc biệt quan tâm trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên thuộc khu vực ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Tiếp tục chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp sách giáo khoa kịp thời đến học sinh tại địa phương, tiếp nhận học sinh đang về cư trú tại địa phương để phòng, chống dịch COVID-19. Hỗ trợ các học sinh thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn do COVID-19, học sinh là con cán bộ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch chuẩn bị cho năm học mới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.