Bộ GD&ĐT đề nghị HS từ mầm non đến lớp 9 nghỉ thêm 1-2 tuần

Tối 27-2, Bộ GD&ĐT vừa có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học thêm 1-2 tuần để phòng dịch COVID-19.

Theo đó, trước tình hình COVID-19 đang có diễn biến phức tạp ở một số nước, Bộ GD&ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS tiếp tục nghỉ học 1-2 tuần (học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2-3-2020).

Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống COVID-19, đảm bảo an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT tiếp tục bám sát tình hình diễn biến và kiểm soát dịch bệnh để hướng dẫn kịp thời các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các tỉnh, thành xem xét cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2-3 nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, hiện tại dịch bùng phát ở Hàn Quốc và phát sinh ở một số quốc gia nên cần phải có sự tính toán hợp lý để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm